Được xây dựng năm 1966, hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng là niềm tự hào của người Triều Tiên. |
Nó được xây dựng để phục vụ cho việc đi lại và trở thành hầm trú bom trong trường hợp khẩn cấp. |
Trong hình là nhà ga Yonggwang... |
Nhà ga này được trang trí với bức tranh dài tới 80m ở hai bên tường. |
Hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng được cho là có ga tàu sâu nhất trên thế giới. |
Hệ thống tàu điện ngầm này có độ sâu cách mặt đất khoảng 110m và có thiết kế giống như hầm trú ẩn hạt nhân. Ở độ sâu này, hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng gần như tách biệt hoàn toàn với môi trường bên ngoài. |
Hành khách phải mất tới 4 phút để đi thang cuốn lên mặt đất và xung quanh hành lang được bảo vệ bằng những cánh cửa thép dày. |
Không chỉ vậy, hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng còn được bảo vệ rất nghiêm ngặt. |
Lực lượng an ninh và kiểm soát xuất hiện ở khắp mọi nơi. |
Bên cạnh đó, Triều Tiên còn không quên nhiệm vụ trang trí cho ga bằng những bức tranh sơn dầu với các chủ đề thiên về tính dân tộc. |
Những bức tranh như thế này bạn có ở khắp nơi trong hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng. |
Với 2 tuyến tàu và 16 trạm, hệ thống tàu điện ngầm Bình Nhưỡng giúp người dân đi lại thuận tiện. |
Không gian trên tàu cũng khá thông thoáng, mát mẻ, sạch sẽ và tiện nghi. Điều quan trọng không kém đó là chi phí để đi lại rẻ hơn nhiều so với những phương tiện di chuyển khác. Và không giống với nhiều nước phát triển khác, Triều Tiên có rất ít người sở hữu xe máy hay ô tô riêng. |
Do chiều sâu của hệ thống tàu điện ngầm lớn nên nhiệt độ ở các ga tàu ngầm luôn ở mức 18 độ C, không bao giờ thay đổi trong năm. |
Người dân đi tàu cũng rất nghiêm chỉnh và lịch sự. |
Mọi người sẵn sàng nhường ghế cho người già, trẻ em và phụ nữ. |