Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Traisuree Taisaranakul cho biết chương trình mới này được công bố theo Sắc lệnh Hoàng gia hôm 6/10 và đã chính thức có hiệu lực từ 7/10. Theo đó, công chức làm việc trong các cơ quan nhà nước có thể linh hoạt lựa chọn hình thức thực thi công vụ nhằm tối đa hóa hiệu quả công tác trong giai đoạn bình thường mới hậu Covid-19.

Công chức có nguyện vọng làm việc từ nhà sẽ cần báo cáo và nhận được sự cho phép của lãnh đạo cơ quan. Bên cạnh đó, lãnh đạo cơ quan có thể chủ động bố trí, sắp xếp nhân viên làm việc từ nhà trong các nhóm làm việc trực tuyến để bảo đảm tính hiệu quả, năng suất cũng như năng lực cung cấp các dịch vụ công.

Bà Traisuree cho biết chương trình mới này chỉ áp dụng cho công chức làm việc trong các cơ quan nhà nước, không áp dụng cho các cơ quan hành chính địa phương, các doanh nghiệp nhà nước và các tổ chức công khác.

Chính phủ Thái Lan kỳ vọng quy định mới này sẽ góp phần giảm bớt những căng thẳng, áp lực không mong muốn, nhất là tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài, qua đó tạo tâm lý thoải mái, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu suất công việc của cán bộ, công chức làm việc tại Thủ đô Bangkok./.