yamaha_nvx_1__ofnz.jpg
Tại Việt Nam, dòng xe thể thao của Yamaha là nguồn cảm hứng và chất liệu tốt cho giới độ xe. Đã có nhiều bản độ dựa trên mẫu xe ga thể thao NVX ra đời, với đủ trường phái và chi phí khác nhau. Nhưng chiếc Yamaha NVX của anh Mai Thanh Tuấn sống tại Sài Gòn lại mang một câu chuyện rất riêng.
Chàng trai sinh năm 1983 không may mắn khi mang khuyết tật ở chân. Nhưng chỉ vậy không đủ ngăn cản anh đến với đam mê xe cộ. Ngay trong tháng 12/2016, thời điểm Yamaha NVX ra mắt, anh đã sắm cho mình một chiếc, và bắt đầu tìm xưởng độ chiếc xe thành 3 bánh, phục vụ công việc đi lại hàng ngày cũng như thỏa niềm đam mê.
Anh đã bỏ ra số tiền hơn 45 triệu đồng để làm mới chiếc xe. Riêng bộ khung phía trước 18 triệu đồng, cặp bánh to phía trước 12 triệu đồng, và hệ thống lùi xe bằng điện 10 triệu đồng.
Bản độ vẫn trong quá trình hoàn thiện. Những dịp cuối tuần, chiếc xe cùng chủ nhân đi đến những buổi offline hội nhóm Yamaha NVX tại Sài Gòn.
Xe không có thay đổi về động cơ, vẫn là loại xy-lanh đơn, 155 cc, làm mát bằng dung dịch, công suất 11 kW tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 N.m tại 6.250 vòng/phút.
Bộ số lùi lắp trên bánh sau, lấy điện từ ắc quy đặt ở phía trước.
Bên cạnh đó, bản độ còn gắn thêm một số đồ chơi. Điển hình như bộ giảm xóc đơn phía sau, đặt bên phải chiếc xe.