Dòng xe SuperSport của Ducati đã trở lại, nhằm mục đích tạo thêm một khoảng trống trong dòng sản phẩm kể từ khi mẫu xe này bị ngừng hoạt động vào năm 2016.

Sự hồi sinh này được định hướng như một dòng xe dễ tiếp cận hơn của dòng Panigale, vừa phù hợp cả với sinh hoạt hàng ngày lẫn hoạt động thể thao mà không hề gây ảnh hướng tới sự thoải mái, hiệu suất cũng như phong cách của thương hiệu.

01_2017_ducati_supersport_fr_1_shmc.jpg
Thiết kế ấn tượng của SuperSport 2017 

Tất cả các mẫu xe SuperSport 2017 đều được trang bị động cơ công suất 113 mã lực, dung tích 937cc, phanh chống bó cứng (ABS), công nghệ sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS), hệ thống kiểm soát lực kéo Tracktion Control, hộp số 6 cấp và ba chế độ lái trang bị tiêu chuẩn là Sport, Touring và Urban.

SuperSport 2017 đều được trang bị động cơ công suất 113 mã lực.
Chế độ Sport hỗ trợ công suất động cơ tối đa, sang số nhanh DQS, điểu khiển ga trực tiếp nhưng mức độ kiểm soát lực kéo và ABS ở mức thấp. Chế độ Touring giữ động cơ ở công suất 113 mã lực, phân phối điện năng mượt hơn, tăng thiết lập kiểm soát lực kéo và ABS. Còn chế độ Urban giảm động cơ xuống 75 mã lực, đồng thời tăng cường kiểm soát lực kéo và độ nhạy của ABS.

Mẫu xe SuperSport tiêu chuẩn sẽ được trình làng vào tháng 4 với mức giá sàn là 12.995 USD còn SuperSport bản S là 14.795 USD. SuperSport S được trang bị hệ thống giảm xóc tùy chỉnh của Ohlins ở phía trước và sau trụ đơn, công nghệ sang số nhanh Ducati Quick Shift (nâng cấp hơn so với SuperSport tiêu chuẩn 289 USD) cho phép sang số mà không cần ngắt ly hợp.

 
Mặt đồng hồ của SuperSport 2017.
Chiếc SuperSport được đánh giá là dễ dàng điều khiển, hệ thống phanh đáp ứng tốt trong cả những khúc cua hẹp, phù hợp nhiều dạng địa hình. Mang lại cảm giác an toàn và ổn định khi lái xe ở tốc độ cao. Còn SuperSport S với mức giá cao hơn nhưng vẫn rất được ưa thích bởi công nghệ hiện đại, sang số nhanh không cần ngắt ly hợp và khả năng tùy chỉnh chế độ phù hợp với người lái.

Kỹ sư trưởng của SuperSport, ông Guiseppe Caprara cho biết, chiếc xe có ba bộ vi xử lý liên kết với ABS, kiểm soát lực khéo và cài đặt động cơ có thể dễ dàng tùy chỉnh qua nút bấm và bảng điều khuyển điện tử của xe./.