_mg_5951_cwkg.jpg
Từ khi ra mắt, BMW R 1200 GS Adventure luôn nổi tiếng với khả năng xử lý linh hoạt và nhạy bén trên các loại đường khác nhau. Đặc biệt là đối với những tay lái ưa khám phá và chinh phục những địa hình khó thì R 1200 GS Adventure là một lựa chọn hoàn hảo.
Về cơ bản, thiết kế của BMW R 1200 GS Adventure 2018 vẫn giữ được những nét đặc trưng của dòng Adventure với những đường nét mạnh mẽ, góc cạnh, đầy chất bụi bặm và cuốn hút. 
Phần đầu xe có thiết kế khá dữ dằn, gây ấn tượng bởi thiết kế “mỏ chim” có xu hướng nhô về phía trước, đồng thời nó được tích hợp chắn bùn.
BMW trang bị cho xe hệ thống đèn pha, đèn báo rẽ và đèn sương mù LED. Và không thua kém các phiên bản tiền nhiệm,
BMW R 1200 GS Adventure 2018
cũng được lắp đặt hệ thống kính chắn gió giúp giảm tối thiểu các áp lực lên người lái xe.
BMW R 1200 GS Adventure 2018 được trang bị bình nhiên liệudung tích cỡ lớn 30 lít với những điểm tỳ vững chắc cho người lái.
Đối với thị trường Việt Nam, BMW cung cấp phiên bản R 1200 GS Adventure 2018 dạng Rallye với bình xăng và khung xe được sơn màu xanh đặc trưng.
BMW Motorrad đã tinh chỉnh hệ thống màn hình hiển thị cho phiên bản 2018 của dòng Adventure này s
o với phiên bản trước với
 hệ thống màn hình TFT 6,5 inch có khả năng kết nối với điện thoại thông minh.
Đồng thời, 
BMW R 1200 GS Adventure 2018 còn được trang bị hai chế độ lái Rain và Road (đường trơn trượt, đường bằng phẳng) và được tích hợp thêm Pro Riding Modes với hai chế độ Dynamic và Dynamic Pro có thể điều chỉnh giữa các chế độ thông qua nút bấm trên tay lái.
BMW R 1200 GS Adventure 2018 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm bằng ống thép và có khả năng chịu lực cực tốt, chống chọi tối đa lực va đập trong quá trình di chuyển.
Trong khi thiết kế phần đầu xe mở rộng thì đuôi xe của R 1200 GS Adventure 2018 lại được vuốt nhọn về phía sau.  
Điểm nhấn ở đây là việc BMW Motorrad trang bị tiêu chuẩn cho xe hệ thống gá đỡ thùng chở hàng bằng nhôm và đèn hậu, đèn báo rẽ LED.
Xe sở hữu bộ lốp trước 120/70 R19 và sau 170/60 R17 cùng với hệ thống phanh chống bó cứng ABS Pro - hệ thống hỗ trợ phanh trong cua cho cả bánh/trước sau. Chiếc Adventure hàng đầu của BMW Motorrad sở hữu hệ thống treo điện tử có thể phù hợp với đa dạng địa hình di chuyển.
Bánh trước của xe sử dụng phuộc hành trình ngược, hệ thống giảm xóc Telelever đi cùng phanh đĩa kép Brembo có đường kính 305 mm. Trong khi đó bánh sau dùng phanh đĩa đơn đường kính 276 mm.
BMW R1200 GSA 2018 có chiều dài, rộng, cao tương ứng là 2.255 x 980 x 1.450 mm và chiều cao yên xe 890 mm, trọng lượng là 263 kg. 
Xe được cung cấp sức mạnh từ động cơ boxer 2 xy-lanh dung tích 1.170cc có công suất 125 mã lực ở tốc độ tua máy 7.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm tại 6.500 vòng/phút, hộp số 6 cấp, truyền động bằng trục giúp xe đạt tốc độ tới hơn 200 km/h. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ gạt sang số thông minh.
Một số tính năng thông minh được trang bị cho xe gồm có hỗ trợ lái chủ động, sưởi tay lái, kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, kiểm soát độ bám đường – DTC, hệ thống cân bằng điện tử - ASC, hệ thống tự điều chỉnh phuộc tùy thuộc vào địa hình – DDC, chìa khóa thông minh…
Tại Việt Nam, BMW R 1200 GS Adventure 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và có giá bán chính thức là 659 triệu đồng. Đây sẽ là đối thủ trực tiếp của các mẫu Adventure như: KTM 1290 Super Adventure hay Ducati Multistrada 1200 Enduro./.