Tên gọi của xe xuất phát từ mẫu Vespa thể thao Super Sprint từ năm 1966. Sau gần 50 năm, Piaggio mới tiếp tục sử dụng tên Sprint cho phiên bản cải tiến của mẫu Primavera được ra mắt tại triển lãm EICMA năm ngoái. So với Primavera, Sprint có phần đầu vuông vức hơn, cùng một số chi tiết được sơn màu cá tính hơn. Cặp mâm trên xe có thiết kế thể thao và có đường kính lên tới 12 inch.
Tại Việt Nam, chiếc xe sẽ được bán với 2 phiên bản động cơ với dung tích 125 và 150cc, tất cả đều làm mát bằng gió cưỡng bức và sử dụng xú páp đơn (SOHC) 3 van. Động cơ 125 cc cho công suất tối đa  9,7 mã lực tại vòng tua máy 7.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 6.000 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản máy 150 có công suất cực đại 11,7 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 12 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút.
vespa-sprint-2014-detail-01.jpg
Vespa Sprint có kích thước tổng thể dài/rộng/chiều cao yên xe (tính từ mặt đất) lần lượt là 1.860 mm, 695 mm và 790 mm. Cốp xe có thể tích 17 lít, đủ để vừa một mũ bảo hiểm cả đầu. Dung tích bình xăng của xe là 9 lít.
Tại Việt Nam, Vespa Sprint sẽ được bán với 5 màu khác nhau, với giá 71,8 triệu đồng cho phiên bản 125 cc và 85,3 triệu đồng cho bản 150 cc./.