Trong khi chờ đợi Royal Enfield ra mắt mẫu 650 twin tại Ấn Độ, hãy cùng ngắm phác thảo cực ngầu về Royal Enfield Fury 650 "Flat Tracker".

Được thiết kế dựa trên Royal Enfield Interceptor 650, mẫu Fury 650 có bình xăng nhỏ hơn, chắn bùn trước/sau, đuôi xe tái thiết kế, 2 bên khung xe lớn hơn và ghế ngồi đơn, ngắn.

1_mprq.jpg
Royal Enfield Fury 650 "Flat Tracker" được thiết kế dựa trên Royal Enfield Interceptor 650.

Tay lái gốc được thay thế thành bộ tay lái phẳng phong cách tracker, còn phuộc telescopic phía trước đã được thay thế thành phuộc USD.

Những đặc điểm được giữ lại từ Interceptor 650 trên Royal Enfield Fury 650 là đèn pha tròn, cụm đồng hồ đo đôi và la-zăng hợp kim.

Tuy nhiên, lốp Pirelli Phantom Sportscomp đã được thay thế thành lốp Dunlop, còn hệ thống xả được gắn dưới ghế ngồi với đèn đuôi được sửa đổi. Điều này cho thấy nhà thiết kế đã giữ nguyên khung gầm và cần quay không sửa đổi.

Đây chỉ là bản phác của 1 nhà thiết kế về Royal Enfield Flat Tracker và mẫu Fury chưa chắc sẽ được đưa vào sản xuất. Xe Flat Tracker rất nổi tiếng tại các thị trường Bắc Mỹ và có nguồn gốc từ giải đua American AMA Grand National Championship hồi những năm 60 - 70.

Royal Enfield Interceptor 650 là đối thủ của Kawasaki Vulcan S với Harley Davidson Street 750

Royal Enfield Interceptor 650 sử dụng động cơ 648cc, 8 van, SOHC, làm mát với dầu, công suất 47 mã lực và mô-men xoắn 52 Nm, kết hợp với hộp số 6 cấp và bộ ly hợp trượt và hỗ trợ tiêu chuẩn.

Mẫu Royal Enfield 650 twin sử dụng phuộc telescopic 41mm ở phía trước và cặp hấp thụ sốc dây cuộn sạc bằng khí nén. Lực phanh được tạo nên bởi đĩa phanh 320 mm phía trước và đĩa 240 mm phía sau với ABS kênh đôi làm tiêu chuẩn.

Royal Enfield Interceptor 650 nặng 203 kg và có bình nhiên liệu dung tích 13.7 lít./.