kawasaki_ninja_zx_25r_tokyo_motor_show_2019_eng_5_850x567_gxdl.jpg

Kawasaki Indonesia đã đăng một loạt các video teaser chi tiết trên kênh Youtube của mình về mẫu Kawasaki ZX-25R 2020 trước khi được giới thiệu.

 

Mặc dù đối với Kawasaki, động cơ 4 xi lanh, một phần tư lít không còn quá xa lạ - những tay lái sẽ nhớ về động cơ ZXR250 4 xi lanh với khe hút gió còn được gọi với cái tên “washing machine hoses” – điều khiến ZX-25R trở nên khác biệt so với những đối thủ là việc sử dụng 4 piston so với 2 xi lanh hoặc 1 xi lanh trong phân khúc này.

 

Từ những thông tin được tiết lộ, chiếc ZX-25R sẽ sử dụng động cơ 4 xi lanh thẳng hàng với hệ thống làm mát bằng chất lỏng và DOHC.

 

Dải vòng tua giới hạn của chiếc ZX-25R được tiết lộ đạt mức 17.000 vòng/phút trong khi đó đối với chiếc Yamaha Phazer FZ250 1985 là 20.000 vòng/phút.

 

Từ những dữ liệu đã có trước đó, có thể chiếc ZX-25R sẽ đạt công suất 45 mã lực và mô men xoắn 25 Nm.

 

Kawasaki cho biết, động cơ được thiết kế để quay nhanh và có độ nhạy chân ga cũng như mô men xoắn lớn tại dải vòng tua thấp và ở giữa.

 

Bộ thiết bị điện tử được trang bị trên chiếc ZX-25R có những tính năng thường được thấy trên những chiếc mô tô công suất lớn có mức giá cao hơn nhiều.

 

Cụ thể, xe có bộ chuyển số nhanh, các chế độ lái và kiểm soát lực kéo, những trang bị không thường được thấy trên những chiếc mô tô dưới 500cc.

 

Hệ thống treo có chất lượng tương tự như SFF-BP (phuộc chức năng tách biệt – 3 piston) phuộc upside-dơn đường kính 37 mm của Showa cũng như là giảm xóc Horizontal Back_link ở đằng sau.

 

Điều này giúp chiếc ZX-25R đạt hiệu suất tối ưu trong khi vẫn thích hợp để sử dụng hàng ngày.

 

Với những video được phát hành lần lượt, có thể khẳng định người Indonesia rất hàng hứng với việc chiếc ZX-25R được ra mắt, chỉ còn mức giá là yếu tố cuối cùng được nhiều người mong chờ nhất.

 

Tại Indonesia Kawasaki ZX-24R vấp phải sự cạnh tranh với các đối thủ như: Honda CBR250RR, Yamaha YZF-R25 và Suzuki Gixxer SF250.