Giống như những mẫu xe khác của dòng Kawasaki Z, Z400 là phiên bản naked streetfighter của chiếc Kawasaki Ninja 400.

kawasaki_z400_side_profile_press_image_bb52_tofu.jpg
Thiết kế của Kawasaki Z400 lấy cảm hứng từ triết lý Sugomi.

Thiết kế của Kawasaki Z400 phù hợp với xu hướng của các mẫu Kawasaki gần đây. Hãng cho biết, Z400 mang cho mình phong cách thiết kế với triết lý Sugomi, đã xuất hiện trên Ninja 400 và dòng cao cấp Kawasaki Ninja H2.

Xe có đèn pha full-LED lạ mắt, bình xăng được tạo hình và phn đuôi được nâng lên. Nó sử dụng khung gầm bằng thép giống với những gì đã xuất hiện trên Kawasaki gần đây. Ban đầu chiếc xe sẽ được bán tại thị trường châu Âu sau đó là các thị trường khác trên toàn cầu.

Động cơ, khung và các thành phần cơ khí của chiếc Z400 tương tự như trên chiếc Ninja 400.

Z400 tiêu chuẩn châu Âu yêu cầu sử dụng bằng A2. Động cơ của chiếc Z400 tương tự như trên chiếc Ninja 400. Động cơ song song kép 399cc, làm mát bằng chất lỏng được điều chỉnh cho công suất 43 mã lực và mô men xoắn 38 N. Hộp số ly hợp trượt 6 cấp điều khiển bánh xe thông qua một ổ đĩa xích.

Phiên bản Ấn Độ sẽ không bị hạn chế công suất.

Kawasaki Z400 dự kiến sẽ đến Ấn Độ vào năm 2019 và động cơ trên phiên bản Ấn Độ sẽ không bị hạn chế công suất, do đó nó sẽ có công suất 49 mã lực. Chúng tôi hy vọng mức giá sẽ rơi vào khoảng 400.000 INR (tương đương 127 triệu đồng).

Hệ thống treo bao gồm phuộc lồng thông thường 41 mm ở phía trước và mono-shock có thể điều chỉnh tải liên kết ở đằng sau. Phanh bao gồm một đĩa cánh hoa 310 mm ở đằng trước và đĩa cánh quạt 220 mm ở đằng sau cùng với đó là ABS tiêu chuẩn. Kawasaki Z400 sẽ có trọng lượng là 167 kg, chỉ nhẹ hơn 1kg so với Ninja 400. Đối thủ trực tiếp của Z400 sẽ là chiếc KTM 390 Duke và BMW G 310 R./.