Nhìn thoáng qua, 1299 Panigale gần như không khác gì so với người tiền nhiệm của mình. Tuy nhiên, chiếc xe có phần quây cùng kính chắn gió rộng hơn, đồng thời phần đuôi cũng có sự thay đổi nhẹ.

1415156796ducati_1299_panigale_7_vfzz.jpg 

Ducati 1299 Panigale được trang bị khối động cơ Superquadro V-Twin công nghệ mới, đường kính xi-lanh 116 mm với dung tích 1.285 cc, có khả năng sản sinh sức mạnh công suất tối đa 205 mã lực  tại 10.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm tại 8.750 vòng/phút. Bộ khung của xe có một chút cải tiến nhẹ so với 1199, với góc nghiêng càng trước 24 độ và chốt phuộc hạ thấp 4 mm, giúp tăng khả năng ổn định thân xe.

 
Bên cạnh khối động cơ mới, 1299 Panigale còn được trang bị hệ thống treo điện tử bán chủ động Ohlins Smart EC, cùng một loạt các cảm biến hỗ trợ việc điều khiển xe và các hệ thống điện tử hiện đại như Bosch Motorcycle Stability Control - MSC (hệ thống ổn định điện tử khi vào cua), hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS) giúp người lái lên xuống số qua nút bấm, không cần cắt côn như trước nữa.
 
Ngoài 2 phiên bản Ducati 1299 Panigale và 1299 Panigale S, hãng mô tô đến từ Ý còn cung cấp bản đặc biệt 1299 Panigale R. Model này sẽ không có hệ thống treo điện tử như trên bản S, thay vào đó là giảm xóc cơ khí của Ohlins, và động cơ 1199 cc nhằm phù hợp với luật của giải đua WSBK. Đặc biệt, Panigale R sẽ có hệ thống tiếp nhận dữ liệu Ducati Data Acquisition cho phép xe tự động điều chỉnh ECU dựa vào GPS. Một số điểm nổi bật khác gồm trục khuỷu cân bằng và loại piston hai vòng đệm như trên 1199 Superleggera, ắc-quy dạng lithium-ion nhẹ hơn và ống xả titan Akrapovic.
 

Giá bán của  3 phiên bản 1299 Panigale chưa được Ducati công bố, nhưng hãng đã bắt đầu tiếp nhận đơn đặt hàng ngay từ bây giờ và giao xe vào đầu năm 2015./.