big_boxer_engine_of_the_bmw_r_18_19_udaq.jpg

Bên cạnh ngoại hình mang phong cách retro, chiếc Concept R18 cũng đánh dấu sự trở lại của hãng với một động cơ boxer mới. 

 

Bây giờ chúng ta đã biết được thêm nhiều điều về động cơ mới mà nhà sản xuất gọi là “Big Boxer:. 

 

Không khó để thấy rằng động cơ 2 xi lanh đối xứng ngang là động cơ boxer xi lanh đôi công suất cao nhất từng được sử dụng trong sản xuất xe máy. 

 

Nó có dung tích 1.802 cc do đó nó sản sinh công suất 90 mã lực tại vòng tua 4.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 158 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút. 

 

Quan trọng, hơn 150 Nm nằm trong dải vòng tua từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút. Động cơ đạt vận tốc tối đa tại 5.750 vòng/phút trong khi tốc độ không tải là 950 vòng/phút.

 

BMW Motorrad tuyên bố rằng, động cơ Big Boxer cung cấp “sức kéo rất lớn” cũng như “hoạt động trơn tru” nhờ khối bánh đà có kích thước lớn.

 

Động cơ mới làm mát bằng khí/dầu, xi lanh có gân lớn và đầu xi lanh có khối lượng 110,8 kg bao gồm hộp số và hệ thống nạp khí.

 

Động cơ có vỏ bằng nhôm, chia theo chiều dọc và trục khủyu 3 trục trơn. Điều thú vị là ổ đĩa van OHV với 2 cam trục được kết hợp với công nghệ 4 van hiện đại và bộ đánh lửa kép.

 

 Hệ thống truyền động là hộp số 6 cấp dạng lưới không đổi được kết nối với động cơ thông qua bộ ly hợp khô đơn đĩa với chức năng chống nhảy.

 

Động cơ Big Boxer sẽ có trên chiếc mô tô R18 sắp ra mắt của BMW Motorrad.