Bên cạnh ngoại hình mang phong cách retro, chiếc Concept R18 cũng đánh dấu sự trở lại của hãng với một động cơ boxer mới. |
Bây giờ chúng ta đã biết được thêm nhiều điều về động cơ mới mà nhà sản xuất gọi là “Big Boxer:. |
Không khó để thấy rằng động cơ 2 xi lanh đối xứng ngang là động cơ boxer xi lanh đôi công suất cao nhất từng được sử dụng trong sản xuất xe máy. |
Nó có dung tích 1.802 cc do đó nó sản sinh công suất 90 mã lực tại vòng tua 4.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 158 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút. |
Quan trọng, hơn 150 Nm nằm trong dải vòng tua từ 2.000 đến 4.000 vòng/phút. Động cơ đạt vận tốc tối đa tại 5.750 vòng/phút trong khi tốc độ không tải là 950 vòng/phút. |
BMW Motorrad tuyên bố rằng, động cơ Big Boxer cung cấp “sức kéo rất lớn” cũng như “hoạt động trơn tru” nhờ khối bánh đà có kích thước lớn. |
Động cơ mới làm mát bằng khí/dầu, xi lanh có gân lớn và đầu xi lanh có khối lượng 110,8 kg bao gồm hộp số và hệ thống nạp khí. |
Động cơ có vỏ bằng nhôm, chia theo chiều dọc và trục khủyu 3 trục trơn. Điều thú vị là ổ đĩa van OHV với 2 cam trục được kết hợp với công nghệ 4 van hiện đại và bộ đánh lửa kép. |
Hệ thống truyền động là hộp số 6 cấp dạng lưới không đổi được kết nối với động cơ thông qua bộ ly hợp khô đơn đĩa với chức năng chống nhảy. |
Động cơ Big Boxer sẽ có trên chiếc mô tô R18 sắp ra mắt của BMW Motorrad. |