vov_1_gkjy.jpg
Trong triển lãm EICMA diễn ra vào tháng 11/2016, Honda đã nâng cấp lớn cho dòng xe hoài cổ CB1100 của mình. Ngoài chiếc CB1100EX được cải tiến, Honda còn giới thiệu thêm một phiên bản mới hoàn toàn mới là Honda CB1100RS hướng tới cảm giác lái thể thao hơn.
Cũng giống như CB1100EX 2017, CB1100RS mới thừa hưởng những cải tiến mới nhất được Honda trang bị cho dòng xe. Trong đó, dàn đèn trước gồm cả pha và xi-nhan đều đã được nâng cấp lên công nghệ LED.
Thay vì vành nan cổ điển như CB1100EX, CB1100RS sở hữu cặp vành đúc kiểu dáng thể thao hơn. Phuộc trước của xe cũng được nâng cấp với đường kính 43 mm từ Showa. Bên cạnh đó, hệ thống phanh trước là loại Tokico 4 piston pad gắn dọc giống nhiều mẫu sportbike.
Bảng đồng hồ trên CB1100RS không thay đổi so với CB1100EX 2017 với 2 đồng hồ báo tốc độ và tua máy chạy cơ cổ điển. Tuy nhiên nằm giữa chúng là một màn hình LCD đa chức năng hiện đại.
Cũng có bình xăng thiết kế mới và logo Honda nổi như CB1100EX 2017, nhưng CB1100 RS còn có điểm nhấn đặc biệt là dải sọc màu đen thể thao chạy hai bên bình xăng.
CB1100RS được trang bị động cơ 4 xi-lanh DOHC 1100 cc có công suất tối đa không đổi là 88,5 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 93 Nm. Tuy nhiên, chiếc xe đã có xú páp được thay đổi nhẹ và bổ sung thêm bộ ly hợp chống trượt bánh khi dồn số gấp (slipper clutch).
Ở phía sau, cặp phuộc đôi của CB1100RS cũng được nâng cấp so với CB1100EX khi sử dụng phuộc Showa thể thao với bình dầu rời. Điều này dẫn tới trục cơ sở ngắn hơn 5mm so với CB1100EX, đạt 1485 mm.
Với góc cổ phốt hẹp hơn và cặp lốp thể thao Bridgestone Battlax, CB1100RS đem tới cảm giác lái thể thao hơn so với CB1100EX dù vẫn có trọng lượng cực lớn 251 kg. Ở phía sau, đèn hậu của xe cũng được nâng cấp lên đèn LED.
Chiếc CB1100RS đầu tiên đã được nhập nguyên chiếc từ Nhật về Việt Nam thông qua một showroom môtô ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và có giá khoảng gần 500 triệu sau khi cộng tất cả các chi phí.