Thiết kế của R1200R được lấy cảm hứng từ mẫu concept Roadster ấn tượng, được BMW ra mắt hồi đầu năm. Tuy nhiên, Roadster có "phom" streetfighter, trong khi R1200R lại gần với naked bike hơn. Mặc dù vậy, có thể dễ dàng thấy rõ điểm chung giữa hai chiếc xe này,chẳng hạn như thiết kế choá đèn pha hay khung xe.

14132576262015_bmw_r1200r_7_wfmi.jpg 

R1200R vẫn sử dụng khối động cơ Boxer 2 xi-lanh 1170 cc đã từng xuất hiện trên R1200GS, R1200RS và R1200RT. Theo hãng BMW, động cơ mới trên R1200R 2015 tạo ra công suất tối đa 125 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 6.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số 6 cấp và trục cardan.

 
Đi kèm với khối động cơ mạnh mẽ này sẽ là hệ thống ống xả 2 trong 1 "hàng hiệu" của Akrapovic, hộp gió cải tiến với ống hút gió mới và két làm mát đặt giữa. Tương tự người anh em R1200RS, BMW R1200R 2015 cũng có hai chế độ lái tiêu chuẩn là Rain và Road. Trong khi đó, hệ thống điều chỉnh lực bám đường cùng hai chế độ lái Dynamic và User chỉ là trang thiết bị tùy chọn của BMW R1200R 2015.
 

BMW sẽ bắt đầu bán R1200R mới vào mùa xuân năm sau. Tuy nhiên hiện nay, hãng chưa công bố giá bán của xe./.