Tại châu Á, mỗi ngày người tham gia giao thông ở các đô thị phải dành một phần thời gian không nhỏ để dừng chờ đèn đỏ. Họ chỉ mong đèn tín hiệu nhanh chóng chuyển xanh để có thể tiếp tục hành trình của mình. Hiểu được tâm lý này, Ford đang thử nghiệm một công nghệ mới giúp biến những mong ước của họ thành sự thật.
Các kĩ sư mảng công nghệ di chuyển của Ford đã và đang thử nghiệm công nghệ cho phép các phương tiện có thể kết nối với cơ sở hạ tầng giao thông - gọi tắt là V2i (vehicle to infrastructure). Công nghệ này đang được triển khai tại các khu vực thử nghiệm, trong đó có Thượng Hải (Trung Quốc). Tại đây, hệ thống cơ sở hạ tầng sẽ trực tiếp chia sẻ dữ liệu về tình trạng giao thông với các phương tiện tham gia thử nghiệm.
Nếu được triển khai, trong tương lai, Ford sẽ trang bị cho những chiếc xe của mình hệ thống Tư vấn tốc độ tối ưu (TLOSA). Hệ thống này sẽ cập nhật tình hình giao thông tại các cung đường phía trước, xác định tốc độ phù hợp mà người lái xe nên duy trì, từ đó giảm thời gian dừng chờ đèn đỏ trên lộ trình tham gia giao thông.
Những chiếc xe của Ford tham gia thử nghiệm sẽ được trang bị thiết bị thu – phát trong thân xe nhằm cung cấp cho lái xe những thông tin đến từ hệ thống TLOSA thông qua những cảnh báo bằng giọng nói hoặc qua màn hình hiển thị.
Nếu được ứng dụng rộng rãi, công nghệ V2i sẽ giúp giảm thiểu đáng kể sự ùn tắc giao thông bằng việc điều tiết các phương tiện lưu thông một cách hợp lý./. Phải dừng chờ quá lâu trước đèn tín hiệu sẽ gây cho người tham gia giao thông một cảm giác khó chịu. Một nghiên cứu gần đây của Anh đã chỉ ra rằng, thời gian dừng chờ đèn đỏ chiếm tới 1/5 tổng thời gian tham gia giao thông của một người bình thường. Nếu có thể giảm bớt thời gian dừng chờ đèn đỏ, người tham gia giao thông tại các quốc gia châu Á có thể tiết kiệm tới 75 tiếng mỗi năm để dành thời gian cho các hoạt động có ích hơn.