1_PLRO.jpg

Đầu tiên về ngoại hình, chiếc Hilux mới có lưới tản nhiệt hình lục giác lớn kiểu Tacoma. Những đường viền xung quanh cũng dày và đèn pha góc cạnh mới hơn, bao gồm đèn chiếu bi LED cũng như đèn tín hiệu LED và đèn vị trí trên những phiên bản cao cấp.

 

Những thay đổi khác ở mặt trước bao gồm đèn sương mù chữ L đi kèm với cửa hút gió trung tâm mỏng ở phần cản trước. Ở đằng sau là đèn hậu LED được thiết kế lại với đồ họa hình lục giác và bây giờ có thêm tùy chọn tấm nhôm phủ thùng phía sau đóng mở bằng điện.

 

Lựa chọn mâm hợp kim cũng đã được sửa đổi, những phiên bản thấp sẽ được trang bị mâm 17 inch 6 chấu trong khi mâm 18 inch được thiết kế lại với 2 tông màu khác biệt. Thêm nữa, có 3 màu sắc ngoại thất mới cho khách hàng lựa chọn: Emotional Red II, Dark Blue và Oxide Bronze metallic đã được thêm vào bảng màu. Như trước đây, ba kiểu thân xe: Single, extra và double cab cũng sẽ được cung cấp tùy thuộc vào thị trường mà chiếc bán tải này được bán ra.

 

Với những người quan tâm về khả năng của chiếc Hilux sẽ vui mừng khi biết được rằng mọi kiểu thân xe đều có hệ thống truyền động tự động 4x4 có cùng tải trọng và khả năng kéo 3,5 tấn để phù hợp với các biến thể thủ công. Trên những biến thể diesel tự động 4x2, tải trọng sẽ được tăng thêm 300 kg lên 2,8 tấn.

 

Nội thất nhận được ít sự quan tâm hơn so với ngoại thất với thiết kế cụm công cụ mới và màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch. Ngoài ra, còn có một màn hình hiển thị thông tin 8 inch phục vụ nhu cầu giải trí với hỗ trợ Andoird Auto và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh JBL 9 loa công suất 800 W, bộ khuếch đại 8 kênh và công nghệ Clari-Fi.

 

Danh sách những thiết bị bao gồm: Mở khóa và khởi động không cần chìa, điều hướng vệ tinh, điều hòa tự động cũng như cảm biến đỗ xe phía trước và sau. Thị trường châu Âu sẽ nhận được phiên bản Invincible với trang bị lưới tản nhiệt trước và cản trước, cánh gió bên, tấm chắn, mâm và cửa sau đặc biệt.

 

Về động cơ, động cơ 1GD-FTV 2.8 L turbodiesel 4 xi lanh giờ được nâng lên để sản sinh công suất 204 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, mạnh mẽ hơn so với phiên bản tiền nhiệm 177 mã lực và mô men xoắn 450 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động, Toyota cho biết Hilux có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 10 giây và khả năng tiêu thụ nhiên liệu là 7,8L/100km.

 

Đối với những thị trường khác, dòng động cơ bao gồm động cơ 4 xi lanh 2GD-FTV 2.4 L turbodiesel hiện tại (150 mã lực và mô men xoắn 400 Nm) và động cơ xăng 4 xi lanh 2TR-FE 2.7 L (166 mã lực và mô men xoắn 245 Nm), với tùy chọn chuyển động 4x2 hoặc 4x4. Nâng cấp hệ thống treo – bao gồm giảm xóc đã được sửa đổi, ống lót mới và thiết kế lá lò xo cải tiến giúp những chuyến đi trở nên thoải mái hơn, đặc biệt trên những đoạn đường gồ ghề và với tải trọng thấp.

 

Chiếc Hilux mới đã được ra mắt tại Thái Lan, nới nó còn được biết tên dưới cái tên Hilux Revo và được cung cấp 3 kiểu cabin trên 4 phiên bản chính (B-Cab, Prerunner, Z Edition và Rocco). Các phiên bản động cơ bao gồm: Động cơ turbodiesel 2.4 và 2.8 L đã được đề cập ở trên, với trạng thái điều chỉnh thấp hoặc cao phụ thuộc vào từng phiên bản.

 

Trong trường hợp là động cơ 2.4 L, nó có công suất 150 mã lực và mô men xoắn 400 Nm hoặc 343 Nm, trong khi động cơ lớn hơn thì có công suất 170 mã lực và mô men xoắn 343 Nm cũng như 204 mã lực và mô men xoắn 420 Nm hoặc 500 Nm.

 

Một điểm thú vị cần lưu ý là phiên bản Rocco của Hilux Revo được bán tại đây đi kèm với một loạt các tính năng an toàn chủ động như: Kiểm soát hành trình radar động, hệ thống va chạm trước và cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ lái, chính là những gì được cung cấp trên chiếc Hilux tiền facelift tại Úc. Những tính năng này không xuất hiện trên chiếc Hilux của Malaysia hiện tại, vì vậy hy vọng bản nâng cấp sẽ sở hữu những tính năng này./.