1_vyed.jpg
Honda đưa ra thông số chi tiết về mẫu SUV hybrid đầu tiên của hãng tại thị trường châu Âu.
Mẫu CR-V Hybrid được trang bị công nghệ đa chế độ lái (i-MMD) của Honda, bao gồm 2 động cơ điện, một động cơ xăng theo chu kỳ Atkinson, một pin lithium-ion và một hộp số ly hợp cố định.
Nhà sản xuất cho biết, thiết lập này sẽ cung cấp “mức độ tinh tế, phản hồi và hiệu quả ở mức độ cao”.
Động cơ xăng i-VTEC 2.0 lít theo chu kỳ Atkinson công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 175 Nm. Động cơ điện đẩy mang tới 181 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Giá trị của động cơ giống với tổng công suất hệ thống.
Honda CR-V Hybrid 2019 có cả chế độ truyền động cầu trước và truyền động 4 bánh, đem lại con số tiết kiệm nhiên liệu ngang với mẫu SUV sử dụng động cơ diesel. Đây cũng là lý do phiên bản Hybrid sẽ thay thế phiên bản CR-V Diesel trước đây.
Mẫu CR-V Hybrid FWD có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu 5,3l/100 km và mức phát thải CO2 120 g/km. Còn phiên bản AWD có chỉ số 5,5l/100 km và mức phát thải CO2 126 g/km. Các số liệu tương ứng với tiêu chuẩn NEDC.
Về mặt hiệu suất, hệ truyền động xăng-điện giúp mẫu CR-V Hybrid FWD tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 8,8 giây, còn với mẫu AWD là 9,2 giây. Cả 2 có vận tốc tối đa 180 km/h.
Honda cho biết khả năng off-road của xe được cải thiện nhờ tăng độ cao gầm. Mẫu FWD có chiều cao gầm xe là 182 mm còn mẫu AWD là 192 mm. Cả 2 mẫu đều được tăng 27 mm so với mẫu CR-V trước.
Công nghệ i-MMD có thể tự động thay đổi giữa 3 chế độ lái: EV Drive, Hybrid Drive và Engine Drive.
Với chế độ EV-Drive, pin lithium-ion cung cấp năng lượng trực tiếp tới động cơ điện đẩy. Ở chế độ Hybrid Drive, động cơ cung cấp năng lượng tới động cơ phát điện, sau đó gửi tới động cơ điện đẩy. Cuối cùng ở chế độ Engine Drive, bộ động cơ xăng được kết nối trực tiếp tới bánh xe thông qua ly hợp khóa.