An toàn là một vấn đề quan trọng hàng đầu mà bất cứ mẫu xe nào cũng muốn nhận được điểm đánh giá cao từ những cơ sở nghiên cứu thử nghiệm uy tín, nhưng Nissan March và Mazda2 đã bị đánh trượt trong bài kiểm tra an toàn của Latin NCAP (Uỷ ban đánh giá ô tô mới cho các nước trong khu vực Nam Mỹ), cho dù cả hai mẫu xe này đều được chế tạo và bán ở Nam Mỹ.
Từng được kiểm tra trong năm 2015 và thực hiện kiểm toán trong năm 2016, khi hạng mục Bảo vệ người ngồi người lớn của Nissan March đã giảm từ 4 xuống 3 sao và giờ đây nó chỉ ghi được đúng 1 sao, và 2 sao cho hạng mục An toàn trẻ em.
5_cdhp.png
 
Theo dữ liệu được phát hành bởi Latin NCAP: “Sức ép ngực phía trước là ở mức cao và chiếc xe cho thấy một thân vỏ không ổn định”.
Ngoài ra, Nissan March cũng không thể hiện tốt trong khi thử nghiệm va chạm bên thân xe và việc thiếu chức năng tín hiệu nhắc nhở thắt dây an toàn tiêu chuẩn, bên cạnh điểm móc neo ISOFIX (cố định ghế trẻ em) cũng là nguyên nhân dẫn đến điểm số "nghèo nàn" của xe.
Được tham gia thử nghiệm cùng với mẫu xe Nissan March còn có Mazda2.
Mẫu xe Mazda2 được lắp ráp tại Mexico này đã làm tốt hơn một chút so với Nissan March, nó đạt 2 sao phần bảo vệ hành khách người lớn AOP (Adult Occupant Protection) và 3 sao cho phần bảo vệ trẻ em.
Các mẫu hatchback cỡ nhỏ từ Mazda được đánh giá là "có khả năng bảo vệ tốt cho cả va chạm phía trước và hai bên cho người lớn trong các bài kiểm tra". Nhưng, mặc dù có trang bị tính năng nhắc nhở đeo dây an toàn (SBR) cho cả ghế trước và sau, nhưng chúng lại không đáp ứng các yêu cầu của NCAP Latin.
Các chuyên gia an toàn ô tô cho Nam Mỹ và Caribbean cho rằng việc cải thiện SBR và bổ sung hệ thống kiểm soát ổn định điện tử (ESC) thì điểm số của Mazda2 sẽ được cải thiện, nên có lẽ chiếc xe dự kiến sẽ được cập nhật sớm.
"Chính phủ nên khuyến khích và tạo động lực cho những chiếc xe có công nghệ an toàn chủ động như ESC và hệ thống phanh khẩn cấp tự động để thay đổi mức độ an toàn của những chiếc xe mới được bán trong khu vực và phù hợp với tiêu chí toàn cầu" - ông Alejandro Furas, Tổng thư ký của Latin NCAP cho biết./.