1_tdiu.jpg
Chiếc Eclipse Cross xuất hiện tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2017 cùng với mẫu e-Evolution concept mới và ASX coupe.
Trước đây, concept XR-PHEV được coi là bản “xem trước” của Eclipse Cross, và dù tiết chế hơn, nhưng Eclipse Cross vẫn mang nhiều ảnh hưởng thiết kế từ concept XR-PHEV.
Ngay giữa trung tâm là lưới tản nhiệt Dynamic Shield của Mitsubishi, hai bên là các cụm đèn pha và đèn sương mù.
Những bộ phận như đầu xe hình chữ V, đường viền dáng nhô ra, mái che phía sau xe đem lại một dáng vẻ năng động hơn cho Eclipse Cross.
Một đường gân chạy dọc chiếc xe tới đèn đuôi, đồng thời nhấn mạnh vào những vòm bánh xe tạo sự mạnh mẽ.
Ở phía sau, đèn đuôi LED trải dài theo kính chắn gió hậu, được tách ra theo phong cách giống với Honda CR-Z-style.
Đèn phanh thứ 2 được đặt cạnh thanh chia, và khi kết nối với đèn đuôi sẽ tạo thành một chùm sáng đơn lẻ.
Với chiều dài 4.405 mm, chiều rộng 1.805 mm và chiều cao 1.685 mm, chiếc xe mới dài hơn 110 mm, rộng hơn 35 mm và cao hơn 60 mm so với mẫu ASX, mặc dù chiều dài cơ sở 2.670 mm vẫn giữ nguyên.
Bên trong xe, nội thất khiến ta gợi nhớ đến Lexus NX, với khu trung tâm dốc bọc trong những chi tiết trang trí bằng kim loại mài nhẵn và đánh bóng.
Mitsubishi Eclipse Cross còn có cả bộ điều khiển Touchpad Controller giống hệt của Lexus.
Phía trước tài xế là màn hình HUD hiển thị tốc độ, thông tin hệ thống an toàn và những thông tin cần thiết khác.
Phía sau ghế chia theo tỷ lệ 60:40 có thể trượt và có thể gập lại.
Động cơ tăng áp 1.5 lít phun xăng trực tiếp công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp hộp số CVT bao gồm cả chế độ lái thể thao.
Ngoài ra còn có động cơ 2.2 lít turbodiesel kết hợp hộp số tự động 8 cấp, nhưng chưa công bố thông số hiệu suất.
Eclipse Cross có hệ thống truyền động 4 bánh điều khiển bằng điện, cũng như điều khiển động lực tích hợp Super All-Wheel Control (S-AWC) với chức năng Active Yaw Control (AYC) hoạt động bằng phanh.