1990_mercedes_benz_190_e_evo_ii_16_ixin.jpg

Nhân sự kiện này, Mercedes-Benz đã kỷ niệm bằng cách nhắc nhở những người hâm mộ rằng tại sao nó xứng đáng có tên trong quyển sách nói về lịch sử xe hơi.

Phiên bản đường trường hợp pháp của chiếc xe đua DTM với cùng tên gọi đó được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show 1990 vào ngày 8/3.

 

Được thiết kế dựa trên chiếc 190E 2.3 -16 được ra mắt vào năm 1984 và được sản xuất giới hạn 502 chiếc, xe được hoàn thiện với màu sơn kim loại xanh-đen.

 

Có lẽ yếu tố bắt mắt nhất của chiếc xe là cánh lướt gió phía sau nổi bật, với mục đích tăng tính khí động học.

 

Chi tiết này được phát triển để tăng lực xuống trục sau ở tốc độ cao và ở dải thấp hơn có thể nghiêng. Bộ hút gió phía trước cũng được điều chỉnh thành 2 giai đoạn.

So với chiếc Evo I, chiếc Evo II nặng hơn 21,2 kg lực xuống ở phía trước và 57,1 kg ở phía sau. Mâm hợp kim cứng hơn và có kích thước 17 inch.

 

Không chỉ nổi bật với phần ngoại thất mà động cơ của nó cũng ấn tượng không kém. Phiên bản sedan thể thao này được trang bị động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2.5 L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất ấn tượng 232 mã lực và 367 mã lực với bản xe đua DTM.

Đây là động cơ 4 xi lanh cuối cùng được phát triển tại Mercedes-Benz, kể từ đó trở đi công việc này được AMG tiếp quản.

  

Trong khi phiên bản thương mại của chiếc xe này tiếp tục làm nức lòng những người hâm mộ thì phiên bản đường đua DTM đã có màn ra mắt vào 16/6/1990 tại Nurburgring Nordschleife.

 

Hai tháng sau, vào ngày 5/8 nó đã giành chiến thắng đầu tiên với tay đua Kurt Thiim và Klaus Ludwig trở thành á quân vào năm 1991.Tại giải đua tổ chức vào năm 1992, các tay đua của Mercedes-Benz đã chiến thắng 16 trên 24 cuộc đua với chiếc xe này.