3b34b200_lincoln_aviator_4_yyts.jpg

Mẫu xe này vẫn giữ cho mình thiết kế với nhiều điểm tương đồng với mẫu concept cùng tên được giới thiệu đầu năm nay.

Là câu trả lời của Lincoln khi muốn thúc đẩy thị trường xe sang tầm trung, chiếc Aviator truyền cảm hứng để trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng.

Nhưng đây không phải là một việc dễ dàng khi phải cạnh tranh với các đối thủ nặng kí khác như: Audi Q7, BMW X5, Mercedes-Benz GLE và Volvo XC90.

“Aviator đại diện cho DNA của hãng và định hướng cho những dòng xe tiếp theo của Lincoln”, Chủ tịch Lincoln Motor Company – ông Joy Falotico cho biết.

Cũng theo ông Joy Falotico: "Chiếc xe đem đến cho khách hàng sự sang trọng, hiệu suất và sự thoải mái tuyệt đối – một đại diện thực sự cho tầm nhìn của Lincoln trong tương lai”.

Lincoln Aviator có thể không được hấp dẫn như concept nhưng so với một chiếc SUV 3 hàng ghế thì chiếc xe này vẫn đủ để hấp dẫn những khách hàng khó tính.

Các yếu tố thiết kế chính ở phía trước là đèn pha LED và lưới tản nhiệt mạ crom lớn và “cơ bắp”.

Ngoài ra, còn rất nhiều các chi tiết phía sau khá tương đồng so với concept bao gồm đèn phanh dạng mảnh và đèn hậu mỏng thuôn dài.

Bên trong cabin của chiếc Aviator cũng giống như concept.

Bề mặt da chất lượng cao, cụm đồng hồ kỹ thuật số và một màn hình thông tin giải trí lớn ở trung tâm.

Chiếc Aviator sẽ được trang bị tất cả các công nghệ mới nhất của Lincoln và hơn thế nữa sẽ trở thành mẫu xe đầu tiên của hãng cho phép chủ sở hữu sử dụng điện thoại thông minh như chìa khóa.

Điểm mới nữa đó là Lincoln đã trang bị hệ thống treo "thông minh” cho phép Aviator “nhìn thấy” hầu hết các ổ gà hoặc vỉa hè không bằng phẳng và ngay lập tức điều chỉnh hệ thống treo để giữ cho xe có thể di chuyển một cách mượt mà nhất có thể.

Theo hãng thì hệ thống treo thích ứng với tính năng xem trước đường này sử dụng máy ảnh nâng cao phía trước để liên tục quét đường “liên tục điều chỉnh hệ thống treo khi cần thiết”.

Cũng như những chiếc Lincoln khác, chiếc Aviator 2020 mới sẽ được trang bị bộ tính năng hỗ trợ lái tiêu chuẩn của hãng mặc dù đã được nâng cấp và mang tên mới “Lincoln Co-Pilot360 Plus”.

Phiên bản Plus được bổ sung tính năng hỗ trợ tắc đường, hỗ trợ phanh đảo ngược và hỗ trợ đỗ xe chủ động tăng cường.

Sử dụng cùng nền tảng với chiếc Ford Explorer thế hệ tiếp theo, chiếc Aviator mới sử dụng hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn và có thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Động cơ cơ bản có thể là bất cứ thứ gì nhưng sẽ có động cơ V6 bi-turbocharged 3.0 L sản sinh công suất 400 mã lực và mô men xoắn 542 Nm kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Nếu như điều đó là chưa đủ (đặc biệt với mô hình dẫn động cầu sau), Lincoln sẽ sớm cung cấp thêm một phiên bản Plug-in Hybrid sản sinh công suất 450 mã lực và mô men xoắn 813 Nm.

PHEV sẽ cung cấp 2 chế độ lái, “Pure EV” chỉ sử dụng điện và “Preserve EV” chỉ sử dụng động cơ đốt trong. Ngoài ra hãng cũng không công bố bất cứ thông tin nào khác về động cơ.

Ngoài Bắc Mỹ ra thì Aviator mới cũng sẽ được bán tại Trung Quốc, với thông tin chi tiết hơn về giá cả sẽ được công bố sau./.