Năm 2019 của Lamborghini kết thúc với nhiều thành công, một trong số đó là về mặt doanh số của hãng. Trong năm qua, đã có đến 8.205 "siêu bò" đến tay khách hàng, tăng 43% so với năm 2018 (doanh số 5.750 chiếc) và là năm tăng thứ 9 liên tiếp trong thời gian gần đây của hãng xe này.
Doanh số của Lamborghini phân chia thành ba khu vực chính với 165 đại lý có mặt tại 51 quốc gia khác nhau. Thị trường Mỹ tiêu thụ 2.374 chiếc Lamborghini trong khi khu vực Trung Đông, châu Âu và châu Phi tiêu thụ 3.206 chiếc, hãng xe cũng bán được 2.162 chiếc tại châu Á trong năm qua. Tất cả các thị trường đều có doanh số tăng so với năm trước, đóng góp lớn vào một năm đầy thành công của hãng xe.
Trong số 8.205 chiếc Lamborghini lăn bánh khỏi nhà máy và đến tay khách hàng trong năm qua, chiếc SUV Urus là mẫu xe bán chạy nhất. Chiếc siêu SUV này đã bán được tổng cộng đến 4.962 chiếc trong năm qua, tăng 182% so với năm trước đó và năm 2019 cũng là năm đầu tiên mẫu xe này bán cả năm.
Tiếp theo, mẫu baby-Lambo Huracan với phiên bản nâng cấp Huracan EVO vừa ra mắt bán được 2.139 chiếc. Lamborghini hiện đang cập nhật dòng xe Huracaan với các biến thể EVO nhiều công nghệ hơn, mới đây nhất là Huracan EVO RWD. Dòng xe cao cấp nhất, Aventador với động cơ V12 bán được 1.104 xe trong năm qua, giảm hơn 100 chiếc so với năm 2018.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của hãng, ông Stefano Domenicali chia sẻ với báo chí trong thông cáo của hãng: "2019 là năm thành công nhất trong lịch sử của hãng. Công ty đã có được một năm với doanh số bùng nổ và mang công ty lên một tầm cao mới. Chỉ trong hai năm, chúng tôi đã tăng gấp đôi số lượng bán hàng của mình, đó là một thành công không tưởng. Điều này rõ ràng chứng minh sức mạnh của thương hiệu của chúng tôi, cũng như chất lượng và tính bền vững của chiến lược sản phẩm và thương mại".
Siêu SUV Urus của Lamborghini đã bán được gần 5.000 chiếc, một con số gần bằng tổng doanh số của Lamborghini trong năm 2018. Với nhiều nâng cấp và công nghệ mới, các mẫu siêu xe thể thao sử dụng động cơ V10 và V12 của chúng tôi vẫn giữ được thành công tại phân khúc của chúng.
Đồng thời, Lamborghini tăng thêm nhận thức về thương hiệu cao, đặc biệt là với các thế hệ trẻ và điều đó đã giúp số lượt theo dõi của chúng tôi trên các kênh truyền thông xã hội lên hơn 40 triệu lượt.
Trong năm qua, Lamborghini đã ra mắt những mẫu xe mới, những phiên bản nâng cấp cũng như những biến thể hiệu suất cao. Lamborghini Sián FKP37 là chiếc siêu xe sở hữu công nghệ tiên tiến nhất hiện tại, trong khi Aventador SVJ và biến thể mui trần Roadster tiếp tục thống trị đường đua Nurburgring.
Bên cạnh việc cung cấp xe mới cũng như các dịch vụ đi kèm, Lamborghini cũng chăm chút lại lịch sử với bộ phận Polo Storico. Bộ phận này của Lamborghini chuyên phục chế và tân trang lại những chiếc Lamborghini cổ, những chiếc Lamborghini đầu tiên và đặt nền móng cho sự thành công của thương hiệu ở thời điểm hiện tại. Bộ phận xe đua trong năm qua cũng đã đạt được nhiều thành công trong năm qua, đặc biệt là với chiến thắng tại Daytona 24 Hours, Sebring 12 Hours,...
Trong năm mới 2020, hãng cũng hướng đến việc chinh phục những thử thách mới trên thị trường, đặc biệt là với những công nghệ và nền móng mà hãng đã gầy dựng.
Ngoài ra, Lamborghini cũng tích cực hợp tác với các viện công nghệ trên khắp thế giới để tạo ra những nghiên cứu mới. Bảo tàng Lamborghini, nơi mọi người tìm hiểu về lịch sử của hãng xe cũng được thay đổi nội dung với chủ đề là những công nghệ nổi bật ở thời điểm hiện tại cũng như dành cho tương lai./.
Lamborghini ra mắt phiên bản dẫn động cầu sau của Huracan EVO