2021_Kia_Sorento_PHEV_1_MUQT.jpg

Được kỳ vọng là chiếc Sorento mạnh mẽ nhất và phát thải thấp nhất, mẫu PHEV trang bị động cơ turbo-hybrid bao gồm bộ pin 13.8 kWh làm mát bằng nước và mô tơ điện 91 mã lực cùng động cơ T-DGi 1.6 L và hộp số tự động 6 cấp.

 

Trong đó, riêng động cơ xăng tăng áp 4 xi lanh sản sinh công suất 178 mã lực và mô men xoắn 265 Nm. Còn mô tơ điện có công suất 90 mã lực và mô men xoắn 304 Nm, do đó chiếc Sorento Plug-in Hybrid có công suất kết hợp là 261 mã lực và mô men xoắn 350 Nm.

 

Hộp số tự động 6 cấp truyền lực tới cả bốn bánh, cho phép toàn bộ sức mạnh của động cơ và mô tơ hoạt động song song với mức tổn thất năng lượng tối thiểu. Do đó, phản ứng tăng tốc được cho là “ngay lập tức” tại bất kỳ tốc độ nào, với khả năng truy cập trực tiếp vào nguồn pin có sẵn ở tốc độ cao.

 

Trong khi PHEV là mẫu mạnh mẽ nhất trong dòng Sorento mới, người mua có thể sẽ quan tâm nhiều hơn về phẩn kinh tế. Sẽ khó có thể thất vọng khi mà Kia hứa hẹn chiếc Hybrid Plug-in sẽ là chiếc Sorento hiệu quả nhất.

 

Mặc dù thông số kỹ thuật chưa được công bố nhưng Kia cho biết dòng xe chạy điện “sẽ đủ để cho phép người lái hoàn thành hầu hết những chặng đi ngắn chỉ với năng lượng điện”. Phạm vi lái và lượng khí thải CO2 sẽ được Kia thông báo khi gần đến ngày ra mắt.

 

Khách hàng lựa chọn chiếc Sorento Plug-in Hybrid sẽ được hưởng lợi từ việc tính thực dụng và khả năng hoàn toàn tương đồng với chiếc Sorento thông thường. Điều này là do nền tảng của SUV phân khúc hạng D đã được thiết kế ngay từ đầu để phù hợp với động cơ điện.

 

Vì pin được đặt bên dưới sàn cabon, chiếc Sorento Plug-in Hybird có cabin tương đương cũng như không gian hành lý giống như những mẫu xe khỏ hơn, và có cấu hình 5 hoặc 7 chỗ.

 

Ví dụ, với bản 7 chỗ Sorento PHEV có khoang hành lý rộng 175 L so với 179 L của Sorento Hybird.

 

Sorento PHEV giống như phần còn lại của dòng Sorento. Chiếc Sorento Plug-in Hybrid do Hàn Quốc làm ra sẽ được bán tại một số thị trường châu Âu vào đầu năm 2021./.