3_issp.jpg
Một nhóm gồm 19 sinh viên của Đại học Clemson ở Nam Carolina (Mỹ) đã chế tạo ra một phiên bản Honda Civic mạnh mẽ có thể cung cấp cho các đội đua tham gia Rallycross.
Dự án này của họ bắt đầu cách đây 2 năm với một chiếc sedan Civic thông thường với 2 mục tiêu chính đề ra:Tạo ra một chiếc xe với hiệu năng vượt trội đồng thời tối thiểu lượng khí thải của chiếc sedan tới từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản. 
Chiếc xe được hoàn thiện trong màu sơn cam đen Deep Orange 9 và Honda cũng đã hỗ trợ các sinh viên để dự án trở nên khả thi hơn.
Để đạt được mục tiêu của mình, các sinh viên đã lựa chọn khối động cơ mid-engined (động cơ giữa), siêu tăng áp, 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít truyền động tới các bánh sau. 
Động cơ này cung cấp công suất 400 mã lực và được kết hợp bởi một động cơ điện công suất 200 mã lực có thể điều khiển các bánh trước. 
Hệ thống truyền động hybrid này cho phép Civic tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2 giây và được kết hợp với hệ thống phục hồi năng lượng phanh RBS giúp thu hồi năng lượng khi phanh hoặc hãm tốc để nạp lại vào ắc quy.
Nhờ sự bổ sung hệ truyền động hybrid đã giúp cho mức tiêu thụ nhiên liệu của xe giảm 30%.
 Bên cạnh đó là sự trợ giúp của hệ thống treo bán tích cực (semi-active suspension) giúp xe dễ dàng thích ứng với các địa hình khác nhau và hệ dẫn động tất cả các bánh AWD.
Nhìn chung, chiếc Civic đã được nâng cấp để trông giống một mẫu xe đua hơn so với Civic thông thường. 
Do đó, xe nhận được bộ bodykit đặc biệt với vành xe, các thanh kẹp phanh màu đen, một bộ chia gió phía trước nổi bật và cánh gió cỡ lớn cố định ở 
phía sau
Hình ảnh chiếc xe đang trong những quá trình lắp ráp đầu tiên./.