Theo thông tin từ nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, một động cơ được trang bị CVVD sẽ cung cấp hiệu suất cao hơn 4%, hiệu suất nhiên liệu tốt hơn 5% và thải ra ít hơn 12% so với động cơ không sử dụng.
Công nghệ CVVD sẽ ra mắt với động Smartstram G1.6 T-GDi 4 xy-lanh công suất ấn tượng 180 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm. Và Hyundai Sonata sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng động cơ này.
Bên cạnh CVVD, hệ truyền động còn bao gồm tuần hoàn khí thải áp suất thấp và hệ thống quản lý nhiệt tích hợp mới để nhanh chóng làm nóng và làm mát động cơ đến nhiệt độ vận hành tối ưu.
Chủ tịch kiêm người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn Hyundai, ông Albert Biermann cho biết: “Sự phát triển của công nghệ CVVD là một ví dụ điển hình cho thấy Tập đoàn ô tô Hyundai đang tăng cường công nghệ hệ thống truyền động. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới của mình nhằm đưa ra các thức dạng thay đổi và đảm bảo tính bền vững của những mẫu xe kinh doanh của chúng tôi”./.
Hyundai xác nhận sẽ có Sonata N 2020 cùng phiên bản hybrid
Video: VW Golf GTI TCR “đọ sức” cùng Hyundai i30 N Performance