Mặc dù đã áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới 'Sensuous Sportiness' (tạm dịch là Thể thao gợi cảm), người xem vẫn thấy thiết kế quen thuộc ở lưới tản nhiệt bắt mắt, ngắn hơn và rộng hơn so với trước. 

2021_hyundai_elantra_8_2_768x512_bqkw.jpg
Huyndai Elentra 2021
Huyndai Elentra 2020

Các điểm nhấn góc cạnh xung quanh hốc hút gió vẫn được duy trì nhưng có thiết kế hiện đại hơn. Đèn pha cũng bóng bẩy hơn, nhưng quyết định đặt đèn báo rẽ trong lưới tản nhiệt vẫn khiến nhiều khách hàng cảm thấy khó hiểu.

Những thay đổi lớn hơn xuất hiện ở phía sau khi Hyundai Elantra 2021 có trần xe dốc hơn và một cột C thể thao hơn. Ở đuôi xe là một cửa cốp góc cạnh với đèn hậu mới được nối với nhau bằng một dải đèn LED tinh tế.

 Nội thất Elentra 2021
 Nội thất Elentra 2020

Thiết kế nội thất được đánh giá cao vì đó dường như là một cải tiến lớn so với thế hệ cũ nhờ vào chất lượng cao cấp, thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến hơn. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ lái kỹ thuật số 10,25 inch hoàn toàn mới. Bên phải là là hệ thống thông tin giải trí 8 hoặc 10,25 inch hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây.

Bên trên bảng táp-lô là những khe gió điều hòa mảnh xuất hiện để kéo dài chiều rộng của bảng điều khiển nhờ sử dụng khéo léo trang trí kim loại. Một số sự thay đổi khác là cần số nâng cấp và bảng điều khiển trung tâm cao cấp hơn.
Elentra 2021 nhìn từ phía sau 
Elentra 2020 nhìn từ phía sau  

Dưới mui xe vẫn là động cơ 4 xi-lanh 2.0L quen thuộc, tạo ra công suất 147 mã lực, mô-men xoắn cực đại 179 Nm. Động cơ này kết nối với một hộp số biến thiên thông mình.

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của một biến thể hybrid mới có động cơ bốn xi-lanh 1.6L, động cơ điện và pin lithium-ion 1,32 kWh. Nhờ vậy, chiếc xe  có công suất kết hợp lên tới 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm. Mặc dù không mạnh như phiên bản thường, Hyundai Elantra Hybrid có mức tiết kiệm nhiên liệu là 4,7 lít/100 km.

Hyundai Elantra 2021 sẽ đến các đại lý vào mùa thu này, giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ./.