Ngay trong chiến dịch gần đây nhất, theo các báo cáo thì đã có hơn 1,3 triệu chiếc xe Ford mắc lỗi chốt cửa và được triệu hồi. Vấn đề liên quan là việc chốt cửa không thể đóng hoặc mở như bình thường - lí do chính có lẽ nằm ở thanh chốt cửa bị kẹt cứng hoặc các dây dẫn bị uốn cong hoặc bị kẹp.Việc không mở được cửa sẽ gâyra nhiều khó chịu cho các hành khách hoặc người lái, xe vẫn có thể đóng cửa được nhưng chốt cửa lại không khép kín hoàn toàn và đương nhiên nó có thể mở ra trong khi chiếc xe đang di chuyển.  
ford_f_150_2015_1600_02_xoqe.jpg
Lỗi chốt cửa này ảnh hưởng đến những phiên bản F-150 năm 2015 - 2017 được lắp ráp tại Dearborn (từ ngày 12/3/2014 - 31/12/2016).
Các đại lý của Ford sẽ sửa chữa bằng cách lắp tấm chắn nước qua chốt cửa và kiểm tra các dây dẫn hoạt động chốt gây hư hỏng. Nếu dây cáp bị uốn cong, đại lý sẽ sửa chữa. Tuy nhiên, với số lượng xe rất lớn nên sẽ mất một khoảng thời gian để có thể sửa chữa hết tất cả.
Lỗi chốt cửa này ảnh hưởng đến những phiên bản F-150 năm 2015 - 2017 được lắp ráp tại Dearborn (từ ngày 12/3/2014 - 31/12/2016) hoặc Kansas City (ngày 11/8/2014 - 30/12/2016) cũng như mẫu xe bán tải Super Duty 2017 lắp ráp tại Kentucky (từ ngày 8/10/2015 - 1/9/2016). 
Ford cho biết, có đến 1.344.605 xe trên khắp Bắc Mỹ bị mắc lỗi này. Trong đó, 1.101.107 chiếc được ước tính ở Hoa Kỳ, với 222.408 chiếc tại Canada và 21.090 tại Mexico. 
 

Trong vài tuần vừa qua, Ford đã thực hiện thêm ba lần thu hồi dòng xe F-Series. Do có 504 chiếc (từ  F-150, F-250, F-350, F-450 đến F-550) cần phải thay đổi hàng ghế ngồi phía trước của hành khách. Tiếp theo là 39 chiếc Raptor Super Cab 2018 (cửa trời w/o) cần phải sửa đổi vài chi tiết ở mái. Và 77 chiếc F-650 2015 và F-750 cần phải cải thiện hiệu năng phần tay lái./.