1_tykc.jpg
1. 166 Inter. Được phát triển từ năm 1948 đến 1950, chiếc Ferrari 166 Inter là sự nâng cấp hoàn hảo từ chiếc xe đua 166 thành công trước đó của hãng. Đây là mô hình xe đầu tiên của Ferrari đạt được sự ghi nhận rộng rãi trên toàn thế giới. Chiếc 166 được trang bị động cơ V12 2.0 lít 90 mã lực.

2. 250 TR Testarossa. 250 TR 1957 là một trong những chiếc Ferrari đầu tiên mang biểu hiệu Testarossa. Testarossa, hay được hiểu là “đầu đỏ”, mang ý nghĩa tượng trưng cho những mẫu xe có phần đầu được sơn đỏ. 250 TR được chế tạo để trở thành một chiếc xe đua đường phố chuyên dụng với động cơ V12 3.0L 300 mã lực và được bán ra trên toàn thế giới.

  3. Testarossa. Được bán từ năm 1984 đến 1996, đây là mẫu xe được nhắc tới đầu tiên khi nghĩ về cái tên “Testarossa” của những người hâm mộ Ferrari. Hãng thiết kế xe Pininfarina – cũng là nhà thiết kế cho Ferrari – đã trở thành tên tuổi lớn sau khi chiếc xe xuất hiện trong chương trình truyền hình “Miami Vice” vào những năm 1980. Tại thời điểm ra mắt, động cơ vạn năng 4.9 lít 390 mã lực 12 xi-lanh đã giúp chiếc Testarossa này trở thành siêu xe mạnh nhất thế giới.

4. F40. Được công bố trong dịp kỉ niệm 40 năm thành lập công ty, F40 là chiếc xe cuối cùng nhận được sự phê duyệt của nhà sáng lập Ferrari – Enzo Ferrari – trước khi ông qua đời. Được bán ra từ năm 1987 đến 1992, dù không sở hữu nhiều chi tiết cầu kì, sang trọng, F40 vẫn là một chiếc xe đua lý tưởng với động cơ V8 tăng áp kép 478 mã lực cùng tốc độ tối đa 201 dặm/giờ. 

5. Enzo Ferrari. Giai đoạn 2002 – 2004, Ferrari đã gặp không ít khó khăn trong việc vực dậy và duy trì tên tuổi của Enzo Ferrari. Mặc dù chiếc xe gây ra nhiều tranh cãi về kiểu dáng, Enzo vẫn là một siêu xe đáng giá với 660 mã lực.

6. Dino 246 GT. Mặc dù Dino không mang thương hiệu của hãng nhưng đó vẫn là một chiếc Ferrari đích thực. Cái tên “Dino” xuất phát từ tên người con trai cuối của Enzo Ferrari Alfredo. Chiếc xe được sản xuất từ năm 1969 đến 1974. So với những mô hình xe tên tuổi khác, Dino có phần “lép vế” về lượng xi-lanh, tuy nhiên vẫn sở hữu động cơ khá “cừ” với V6 2.4L công suất đạt 195 mã lực.  

7. 308 GTS. Ferrari 308 GTS xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1977 với diện mạo hoàn hảo và đột phá. Mẫu xe thể thao mui trần này được thiết kế theo tiêu chuẩn của Pininfarina, trở thành một trong những chiếc xe được yêu thích nhất trong những năm 80 trên chương trình truyền hình “Magnum P.I”. Chiếc 308 GTS được trang bị động cơ V8 2.9L cho ra công suất 255 mã lực.

8. LaFerrari. Ferrari khai màn thế kỉ 21 với chiếc siêu xe LaFerrari trị giá 1 triệu USD (tương đương 22,7 tỷ đồng). Theo Ferrari, chiếc xe sở hữu động cơ hybrid mạnh mẽ V12 6.3L công suất 789 mã lực cùng động cơ điện 161 mã lực. Chiếc “mã chiến” này có thể đạt tới vận tốc trên  100 km/h chỉ trong 3 giây và có tốc độ tối đa 217 mph.

9. 365 GTB/4, GTS/4 Daytona. Phát triển từ Berlinetta và các biến thể khác của Spider, từ năm 1968 đến 1973, chiếc 365 Daytona có lẽ là chiếc Ferrari được yêu thích nhất mọi thời đại. Chiếc xe thể thao thời trang này sở hữu biệt danh bắt nguồn từ sự ra đời của ví trí đua 1-2-3 tại cuộc đua “24 Hours of Daytona” năm 1967. Với động cơ V12 4.4L công suất 352 mã lực, Daytona sở hữu sức mạnh lái bùng nổ và vượt trội hơn hẳn so với những chiếc siêu xe khác.

10. 250 GTO. Trong số tất cả những chiếc Ferrari từng được sản xuất, 250 GTO chạy động cơ V12 là một trong những chiếc xe được yêu thích nhất. GTO thuộc dòng xe đua với diện mạo cuốn hút và “độc nhất vô nhị”. Với trị giá 38 triệu USD (tương đương 863,6 tỷ đồng), chiếc xe nắm giữ kỷ lục là chiếc Ferrari đắt nhất từng được bán ra trong phiên đấu giá.

11. 250 GT Californnia Spider. California Spider được cho là chiếc Ferrari đắt nhất và nổi tiếng nhất từng được sản xuất. Chiếc xe được biết đến rộng rãi và đi vào huyền thoại xe hơi nhờ sự góp mặt trong bộ phim “Ferris Bueller’s Day Off” của John Hughes năm 1986. California Spider thường xuyên được trả mức giá “khủng” trên 15 triệu USD ( tương đương 340,9 tỷ đồng) tại các cuộc đấu giá. Được bán từ năm 1958 đến 1962, với hai phiên bản trục bánh xe dài và ngắn, 250 GT là “vũ khí” giúp Ferrari tấn công thị trường Mỹ với tên gọi gợi lên một thành phố California lạc quan và rực rỡ. Chiếc mui trần sang trọng này sở hữu động cơ V12 3.0L công suất tối đa 240 mã lực.