bmw_m4_cs_2_gpsy.jpg

Nguyên nhân của việc này là do hãng không thể chống lại sự hao hụt của động cơ mà không sử dụng điện hóa và việc kết hợp động cơ nghĩa là khiến chiếc xe tăng trọng lượng, Giám đốc BMW M, ông Frank Van Meel, chia sẻ với CarAdvice đầu tuần này.
Ông Frank Van Meel: "Chúng tôi hài lòng với việc sử dụng động cơ 6 xy-lanh, bởi vì đối với BMW và BMW M đó là di sản của chúng tôi...
... Chúng tôi bắt đầu sử dụng động cơ 6 xy-lanh từ chiếc M1, đó là cả một quá trình dài của lịch sử.
BMW là hãng xe gắn liền với động cơ 6 xy-lanh, do đó động cơ này mang tính biểu tượng.

“Chúng tôi sẽ không sử dụng động cơ tăng áp độc lập 4 xy-lanh với dòng xe hiệu suất cao, bởi để đạt được hiệu suất cao bạn sẽ phải đánh đổi với những đặc tính bất lợi như mô men xoắn thấp và những khả năng mà bạn muốn từ chiếc xe” -  ông Frank Van Meel cho biết.
Mặc dù có giải pháp cho bài toán mô men xoắn thấp đó là điện hóa, tuy nhiên ông Van Meel giải thích: “Điều đó làm chiếc xe quá nặng, điều đó thật không đơn giản”. 

Theo ông Van Meel: “Dòng M đang làm việc với thương hiệu phụ “I” về thế hệ mới của động cơ pin, do đó đây không phải là thời điểm thích hợp để làm ra chiếc xe điện của dòng M.
Ông Frank Van Meel cũng nói thêm: “Với phiên bản hiện tại chúng ta thấy động cơ "E” chưa đủ mạnh áp dụng được cho những chiếc xe thuộc dòng M. Như bạn có thể thấy, động cơ plug-in-hybrid sẽ khiến chiếc xe tăng từ 200-300kg...

... Điều đó đối với những chiếc xe M3/M4 trọng lượng khoảng 1,5 tấn, sẽ khiến chiếc xe bị mất cân bằng và để điều chỉnh sự mất cân bằng đó không phải là điều đơn giản”.