7. Porsche 914: Đây là một trong những chiếc xe thể thao chủ đạo đầu tiên có bố trí động cơ ở giữa và không gian rộng rãi. Cho tới năm 1969, khi chiếc 914 được ra mắt, Porsche chỉ sản xuất những chiếc xe với động cơ được đặt ở phía sau, như chiếc 356 và 911. Nhờ có động cơ flat-four nhỏ gọn được đặt ngay sau hàng ghế, chiếc 914 có cốp tương đối rộng rãi, có thể chứa bộ đánh gôn như hầu hết những xe thể thao khác. Ngoài ra, nó còn có cốp trước để cất bánh xe dự phòng. |
6. Ferrari Dino 308 GT4/ Mondial: Chiếc 308 GT4 khá tương đồng với chiếc 914. Được ra mắt vào năm 1973 dưới hiệu Dino, chiếc xe được bán ra như một chiếc Ferrari bắt đầu từ năm 1976 khi nó được đổi tên thành 208 GT4. Mặc dù được trang bị động cơ V8 nhưng động cơ vẫn được đặt ở phía sau hàng ghế. Thật ngạc nhiên là Ferrari đã cố gắng để thêm một cặp ghế sau và cốp sau nữa. Cốp của chiếc GT4 không to như của chiếc 914 nhưng sâu hơn, đủ để chứa những chiếc túi nhỏ và thậm chí là một chiếc xe đẩy cỡ trung bình. Nó cũng có cốp trước nhưng bị giới hạn bởi ắc quy và lốp dự trữ. |
5. Acura NSX (thế hệ đầu): Acura NSX thế hệ đầu tiên được cho là chiếc xe nổi bật nhất trong danh sách này. Được xây dựng giữa năm 1990 và 2005 với cái tên của Honda và Acura, chiếc NSX tự tạo nên tên tuổi cho mình như một chiếc xe thể thao to lớn cạnh tranh với Ferrari. Sử dụng cấu trúc tương tự như chiếc 914, Honda đã thiết kế một chiếc xe thể thao động cơ giữa với không gian và khoang hành lý rộng rãi hơn. Cốp sau rất rộng, đủ chỗ cho 5 túi lớn hoặc một xe đẩy cỡ lớn và một vài túi nhỏ. Không như những chiếc xe khác trong danh sách, NSX không có cốp trước nhưng là một trong những chiếc xe thể thao thực dụng nhất. |
4. Toyota MR2 (thế hệ hai): Toyota đã sở hữu cho mình một chiếc grand touer động cơ giữa vào những năm 1980 - chiếc MR2. Mặc dù chiếc xe quen thuộc hơn là thế hệ thứ 3 khá chật chội và không thực tế, chiếc MR2 thế hệ thứ 2 lại rộng rãi hơn. Được giới thiệu vào năm 1989 và được sản xuất tới năm 1999, thế hệ W20 được bán ra với đa dạng những động cơ 4 xi lanh, bao gồm cả động cơ turbro. Cốp sau rộng rãi như chiếc NSX, đủ không gian cho 2 chiếc xe đẩy và vài 3 túi nhỏ. Cốp trước hơi bị giới hạn bởi lốp dự phòng nhưng MR2 thế hệ thứ 2 đủ rộng rãi cho những chuyến đi dài. |
3. McLaren F1: Mẫu xe đường trường đầu tiên của McLaren, chiếc F1 không chỉ là một chiếc grand tourer mà còn là một chiếc siêu xe siêu nhẹ và siêu nhanh. Tuy nhiên, những ý tưởng sáng tạo của Gordon Murray cho phép chiếc xe này mang được một lượng hành lý đáng kể. Mặc dù không có cốp trước hoặc sau như thông thường, chiếc F1 có 2 khoang được tích hợp vào chắn bùn sau. Thích hợp cho 2 túi nhỏ mỗi bên với thể tích là 226 lít. Tuy không là bao so với một chiếc hatchback hay sedan nhưng ngang hàng với 1 chiếc siêu xe thể thao hiện đại hơn của McLaren, chiếc 570 GT. |
2. Porsche 718 Cayman: Chiếc coupe động cơ đặt giữa đầu tiên của Porsche kể từ chiếc 914, 718 Cayman có cốp sau 2 tầng và một khoang nhỏ ở phía cốp trước. Cốp sau có thể chứa khoảng 3 túi cỡ trung với thể tích 274 lít mặc dù việc sử dụng các tầng thứ 2 cản trở tầm nhìn phía sau. Cốp trước hiển nhiên nhỏ hơn với thể tích 147 lít và không thể chứa nhiều hơn 1 túi, tuy vậy về tổng thể Cayman là một chiếc xe thể thao thực tế |
1. McLaren 570 GT: 570GT là tiền thân tinh thần của GT. Dựa phần lớn trên chiếc 570S, Nó có nền tảng và phần lớn thiết kế như xe thể thao nhưng phần đuôi xe được sửa đổi để chứa hành lý bên trên động cơ V8. Khoang này rộng khoảng 220 lít, không quá lớn nhưng cũng tương đương chiếc F1. Cốp trước có thể tích 150 lít. Không cần phải bàn cãi, McLaren GT là chiếc xe thể thao động cơ giữa thực tế nhất. |