Cuối năm 2020, Honda ra mắt PCX 160 tại Nhật Bản và sau đó là các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia. Sau PCX, hãng xe Nhật được cho là sẽ tiếp tục phát triển dòng sản phẩm 160 cc thay cho 150 cc. Các thông tin về ADV 160 hay CB160R, CBR160R vẫn chỉ dừng ở tin đồn, chưa được Honda xác nhận.
Theo trang Ride Apart, mẫu xe có khả năng cao nhất được nâng cấp lên động cơ 160 cc là Vario. Vario 160 dự kiến được ra mắt đầu tiên tại Thái Lan vào cuối năm nay, sau đó đến Indonesia, Malaysia.
Vẫn chưa rõ là Vario 160 có được nâng cấp về thiết kế hay không. Ra mắt hồi đầu năm 2018, Vario thế hệ hiện hành đã bước qua tuổi thứ 3 và cũng thích hợp để nhận được đợt nâng cấp về kiểu dáng.
Phanh ABS là trang bị được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Vario mới khi ở đời cũ, mẫu tay ga này vẫn sử dụng phanh CBS. Các trang bị còn lại của xe bao gồm đèn full-LED, đồng hồ kỹ thuật số, khóa thông minh.
Về hiệu suất, mẫu tay ga này được chia sẻ động cơ eSP+ từ PCX 160, có dung tích 157 cc, sản sinh công suất 15,5 mã lực và mô-men xoắn 15 Nm. So với Vario 150, Vario 160 mạnh hơn 1,6 mã lực và 1,4 Nm. Động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro5 của châu Âu và chuẩn BS6 của Ấn Độ.
Nếu được ra mắt, Vario 160 sẽ có giá cao hơn phiên bản 150 cc do có sự nâng cấp về động cơ. Hiện tại, Vario 150 đang được bán với giá 1.500-1.750 USD tại Indonesia. Tại Việt Nam, mẫu xe tay ga này có giá 40-52,5 triệu đồng và chủ yếu là được các showroom tư nhân nhập về./.