Được thiết kế để cạnh tranh cũng như thi đấu tại giải FIM Moto-E Worldcup, đây là một hạng mục đua xe mà các tay đua chỉ được sử dụng mô tô điện.
Mô tô V21L đã thúc đẩy kinh nghiệm cho Ducati trong việc tham gia các cuộc đua xe mô tô ở những cấp độ cao nhất như MotoGP và World Superbikes. Chiếc xe là sản phẩm của sự hợp tác kỹ thuật giữa các bộ phận khác nhau của Ducati ở Borgo Panigale.
Ducati R&D đã đảm nhận việc quản lý dự án, cùng với việc thiết kế và mô phỏng hệ thống truyền động điện, trong khi thiết kế phía bên ngoài của V21L được thực hiện bởi Centro Stile Ducati.
Ducati Corse là bộ phận đua xe của Ducati chịu trách nhiệm thiết kế các bộ phận điện tử, điều khiển phần mềm và chiến lược, mô phỏng động lực học của xe cũng như khí động học mô tô. Ngoài ra, những công việc cuối cùng như lắp ráp, thử nghiệm và thu thập dữ liệu mô tô cũng thuộc về trách nhiệm của bộ phận đua xe. Những chiếc xe sẽ được thử nghiệm bởi chính những tay đua Michele Pirro, Alex De Angelis và Chaz Davies.
Với trọng lượng 225 kg, V21L thực tế thấp hơn 12 kg so với yêu cầu tối thiểu mà Dorna và FIM đưa ra đối với một chiếc mô tô điện có khả năng hoàn thành quãng đường đua. Cùng với các con số công suất và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 150 mã lực và 140 Nm, V21L đã đạt vận tốc 275 km / h trong quá trình thử nghiệm tại Mugello, Ý.
Bộ pin của xe nặng 110kg và công suất 18kWh với ổ cắm sạc 20kW tích hợp vào bộ phận đuôi của V21L. Bộ biến tần 5 kg có nguồn gốc từ một đơn vị được sử dụng trong các cuộc đua xe điện trong khi bản thân động cơ nặng 21kg và có tốc độ quay tối đa là 18.000 vòng / phút.
Phù hợp với hình dạng của V21L, sẽ mất khoảng 45 phút để có thể sạc đến 80% dung lượng và được thiết kế chạy trên mạch kép để đáp ứng các nhu cầu nhiệt khác nhau của bộ pin và động cơ hay bộ biến tần.
V21L cho phép sạc nhanh và không cần thiết phải hạ nhiệt. Lớp bên ngoài pin được bọc bằng sợi carbon đóng vai trò như một bộ phận chịu lực cho khung xe, theo thiết kế đi trước từ những chiếc xe đua hay siêu mô tô mà Ducati đã sản xuất.
Hệ thống treo Ohlins NPX 25/30 bao gồm phuộc ngược với đường kính 43 mm, trong khi phần đuôi xe được trang bị giảm xóc Ohlins TTX36 cũng như bộ giảm chấn Ohlins có thể điều chỉnh. Hệ thống phanh được sản xuất bởi Brembo và có kích thước phù hợp với các yêu cầu cụ thể của mô tô điện Ducati, với đĩa đôi bằng thép đường kính 338,5mm trên bánh trước, đi kèm kẹp phanh GP4RR M4 32/36 và xi-lanh chính hướng tâm PR19/18.
Trong khi đó, đối với phanh sau, một bộ kẹp phanh P34 kẹp một đĩa đơn 220mm, kết hợp với xi lanh PS13. Các đội được cung cấp tùy chọn sử dụng bàn đạp phanh sau hoặc cần phanh sau ở tay lái phía bên trái./.