Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn Giám đốc thiết kế Michael Mauer của Porsche khỏi sự tưởng tượng của ông và nói về thiết kế của chiếc 911 chạy điện dù cho khả năng về một chiếc xe như vậy có mặt trên thị trường là quá “xa vời” ở thời điểm này.

Oliver Blume, CEO cảu Porsche đã tuyên bố rằng, khái niệm của 911 là không cho phép nó trở thành một chiếc xe chạy điện hoàn toàn vì vị trí đặt động cơ phía sau đặc trưng.

Bên cạnh đó, Mauer cũng khẳng định lại khái niệm về 911 sẽ không mất đi, tuy nhiên vị trí đặt động cơ lại là một thách thức khi hệ dẫn động điện hoàn toàn mang đến cho đội ngũ thiết kế sự tự do hơn.

Ông Michael Mauer trong một lần phỏng vấn với tạp chí Autocar cho biết, ông cảm thấy lo lắng cho động cơ đốt trong bởi những hạn chế trong tương lai, ví dụ như hệ thống xả thải để phù hợp với các tiêu chuẩn mới.

Cũng theo ông Mauer, trong 10-15 năm nữa, phần treo phía sau của xe phải ở mức "gần 2m" để có thể lắp được tất cả các thiết bị cần thiết, đồng thời nói thêm rằng "hoàn toàn từ quan điểm thiết kế, một chiếc 911 chạy điện thậm chí còn dễ dàng trở thành hiện thực hơn trong tương lai".

Mauer thừa nhận rằng, “những ý kiến khác nhau” là một phần trong văn hóa của Porsche và cuối cùng, đây là điều dẫn đến những giải pháp tốt nhất, nhắc nhở sự phát triển từ động cơ làm mát bằng không khí sang làm mát bằng nước và tăng áp.

Trong khi Mauer và nhóm của ông đã có tầm nhìn về một chiếc 911 hoàn toàn chạy bằng điện trong tương lai, ông vẫn tỏ ra hoài nghi về thời điểm thích hợp để tung chiếc xe ra thị trường: “Chúng tôi sẽ xem xét. Có thể với thế hệ tiếp theo, chúng tôi vẫn có thể tạo ra một chiếc 911 dùng động cơ đốt trong. Tôi không biết. Với tư cách là nhà thiết kế, chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp”.

Gần đây, một nguyên mẫu 911 Turbo hybrid đã bị phát hiện khi đang thử nghiệm tại đường đua Nurburgring. Đó có thể là gợi ý về một phiên bản mạnh mẽ hơn. Thế hệ 992 hiện tại ra mắt vào năm 2018, nó đã được thiết kế với khả năng điện khí hóa ở cả dạng hybrid nhẹ và plug-in hybrid./.