Cayenne vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Porsche với 44.050 chiếc được bán ra, tăng 12% so vói năm ngoái. Macan đứng ở vị trí tiếp theo với 43.618 chiếc ghi nhận mức tăng 27%. Tiếp theo là chiếc 911 với 20.611 chiếc (tăng 22%), Taycan với 19.822 chiếc, 718 Boxster, Cayman với 11.922 chiếc (tăng 33%) và Panamera với 13.633 chiếc (tăng 6%).
Thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông đóng góp 69.198 chiếc, phần lớn đến từ thị trường Trung Quốc, thị trường đơn lẻ lớn nhất. Porsche đã bán được 48.654 chiếc xe mới chỉ riêng tại đây, tăng 23%. Ngoài ra, nhu cầu cho chiếc 911 cũng tăng đáng kể với 2.324 chiếc – tăng 83% so với nửa đầu năm 2020.
Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể 50% với 36.326 chiếc được bán ra, trong khi đó cả Châu Âu ghi nhận 40.435 (tăng 25%, riêng Đức bán được 13.094 chiếc) khách hàng đón xe mới về nhà.
Detlev von Platen – thành viên ban điều hành phụ trách bán hàng và tiếp thị của Porsche cho biết: "Sau nửa đầu năm 2021 chúng tôi có thể báo cáo một kết quả rất khả quan. Đơn đặt hàng của chúng tôi luôn đầy. Tại cùng thời điểm, chúng tôi đã nhận thức được bất ổn do đại dịch COVID-19 và khủng hoảng nguồn cung chip gây ra. Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi tình hình trong khi duy trì lập trường lạc quan của mình".
Tuy nhiên, Detlev von Platen cho biết “chúng tôi vô cùng mừng khi chứng kiến nhu cầu cao của thị trường đối với dòng xe thể thao của chúng tôi – mức tăng trong nửa đầu năm của chúng tôi còn cao hơn mức tổng quan thị trường. Tỷ lệ điện khí hóa ngày càng tăng ở các khu vực. Sự phát triển này khẳng định con đường mà chúng tôi đã thực hiện với chiến lược định hướng của mình”.
“Tại Châu Âu, khoảng 40% số lượng xe hiện đang được sử dụng động cơ điện. Ưu tiên lớn nhất của chúng tôi là tiếp tục thực hiện giấc mơ của khách hàng”, ông Platen bổ sung./.