Đây là lần thứ ba Land Rover giành được giải thưởng đáng mơ ước sau các chiến thắng trước đó cho Range Rover Velar (2018) và Range Rover Evoque (2012) và mới nhất là giải thưởng toàn cầu dành cho mẫu xe địa hình 4x4.
Giải thưởng Thiết kế ô tô của năm trên thế giới công nhận chiếc xe mới xuất sắc nhất trong 12 tháng qua và trao thưởng cho những chiếc xe thể hiện được những tiêu chuẩn cao nhất về đổi mới kỹ thuật và thiết kế, đồng thời thúc đẩy các ranh giới đã được xác lập.
Năm nay, tất cả các ứng cử viên cạnh tranh trong bốn hạng mục giải thưởng khác đều đủ điều kiện nhận giải Thiết kế ô tô của năm. Một hội đồng gồm bảy chuyên gia thiết kế ô tô đã xem xét các ứng cử viên để thiết lập danh sách rút gọn các đề xuất cho cuộc bỏ phiếu cuối cùng của hội thẩm, do 93 nhà báo quốc tế bao gồm hội đồng giám khảo bình chọn.
Các chuyên gia thiết kế gồm có Gernot Bracht (Đức - Trường Thiết kế Pforzheim), Ian Callum (Vương quốc Anh - Giám đốc Thiết kế, CALLUM), Gert Hildebrand (Đức - Chủ tịch Hildebrand-Design), Patrick le Quément (Pháp - Nhà thiết kế và Chủ tịch Chiến lược Ủy ban - Trường Thiết kế Sustainable), Tom Matano (Hoa Kỳ - Viện Đại học Nghệ thuật, Nguyên Trưởng phòng Thiết kế - Mazda), Victor Nacif (Hoa Kỳ - Giám đốc Sáng tạo, Brojure.com và giảng viên Thiết kế, New School of Architecture and Design) và Shiro Nakamura (Nhật Bản - Giám đốc điều hành, Shiro Nakamura Design Associates Inc.).
Thiết kế đặc trưng giúp Defender mới có thể được nhận diện ngay lập tức, thiết kế phần đầu, phần đuôi xe được tinh chỉnh mang lại góc tiếp cận và góc thoát tuyệt vời. Các nhà thiết kế của Land Rover đã hình dung lại các mẫu Defender quen thuộc, tạo cho chiếc 4x4 một hình dáng thẳng đứng có chủ đích và cửa sổ Alpine trên mui xe, trong khi vẫn giữ lại cửa sau có bản lề bên hông và bánh xe dự phòng gắn bên ngoài khiến chiếc xe trở nên rất dễ nhận biết.
Mẫu xe Defender đã được "lột xác" hoàn toàn so với phiên bản nguyên mẫu, khi các chi tiết trước đây được giấu kín nay đã được thể hiện ngay ra bên ngoài, với điểm nhấn là sự đơn giản và tính thực tế. Defender 110 cung cấp cấu hình chỗ ngồi năm, sáu hoặc 5 + 2, trong khi 90 có khả năng chứa sáu người trong một chiếc xe có chiều dài bằng một chiếc hatchback gia đình nhỏ gọn.
"Gia đình" Defender hiện bao gồm Defender 90 và Defender 110, cũng như các biến thể thương mại 90 và 110 Hard Top. Kể từ khi ra mắt, Defender đã giành được hơn 50 giải thưởng toàn cầu, bao gồm Xe của năm 2020 của tạp chí Top Gear, Xe SUV của năm 2021 do tạp chí MotorTrend bình chọn và Chiếc SUV tốt nhất do tạp chí Autocar bình chọn.
GS Gerry McGovern OBE, Giám đốc Sáng tạo của Jaguar Land Rover, cho biết: “Defender mới thừa hưởng đáng kể từ quá khứ nhưng không bị hạn chế và chúng tôi rất vui khi được vinh danh với giải thưởng xứng đáng này. Tầm nhìn của chúng tôi là tạo ra một chiếc Defender của thế kỷ 21 bằng cách vượt qua ranh giới của kỹ thuật, công nghệ và thiết kế trong khi vẫn giữ được DNA đặc trưng và khả năng off-road danh tiếng. Kết quả là một chiếc 4x4 hấp dẫn, tạo được tiếng vang cho khách hàng ở cấp độ cao nhất – cấp độ cảm xúc"./.