Vừa qua, bên thềm sự kiện ra mắt 2 phiên bản mới của bộ đôi bán chạy, bao gồm: bán tải Ranger Stormtrak (giá từ 1,039 tỷ đồng) và SUV hạng D Everest Platinum (niêm yết từ 1,545 tỷ đồng), Ford Việt Nam còn công bố thêm nhiều thông tin rất hấp dẫn.

Đầu tiên phải kể tới nền tảng thương mại điện tử hoàn toàn mới, cho phép khách hàng có thể đặt mua xe trực tuyến mà không cần tới đại lý. Mọi thủ tục có thể hoàn thiện tại nhà: sau khi đặt mua xe, nhân viên đại lý sẽ liên hệ giao hàng.

Đặc biệt, mức giá cũng như thời gian giao xe sẽ được Ford Việt Nam đảm bảo; tránh tình trạng khách phải mua xe theo kiểu "bia kèm lạc" gây khó chịu và tốn chi phí.

Ngoài ra, Ford Việt Nam còn tung ra dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa lưu động tại nhà hết sức tiện lợi. Cụ thể, những chiếc xe Ford Ranger số sàn phiên bản đặc biệt đã được hoán cải thùng sau, đóng vai trò như một "trạm dịch vụ" di động.

Trên chiếc xe dịch vụ lưu động của Ford Việt Nam, thiết kế phần đầu xe cũng như khoang nội thất có thiết kế hoàn toàn giống với những chiếc Ranger phiên bản XL 2.0L 4X4 MT, bao gồm: Hệ thống đèn chiếu sáng dạng Halogen, mâm thép 16 inch.

Sức mạnh vẫn được giữ nguyên với động cơ dầu Bi-turbo 2.0L kết hợp hộp số sàn 6 cấp và dẫn động 4 bánh cho công suất 170 mã lực và 405 Nm. Bên trong xe có ghế nỉ, màn hình trung tâm 10 inch đặt dọc và cổng sạc.

Khác biệt nằm ở phần khoang chứa hàng phía sau, đã được cải tạo lại thành thùng kín vuông vức để chứa các dụng cụ, phục vụ công việc sửa chữa cơ bản. Kích thước hai bên khi đóng nắp thùng vừa vặn với chiều ngang của xe, trong khi phần nóc thùng cao hơn một chút so với nóc khoang lái của xe.

Đáng chú ý nhất trong số các trang bị trên xe là máy cân bằng động - một hạng mục dịch vụ mà trước đây các khách hàng thường phải đem tới một số gara nhất định mới có thể xử lý, nay đã có thể làm tại nhà.

Cọc cảnh báo: trang bị an toàn khi sửa chữa ở khu vực giao thông công cộng.
Hệ thống điện có đầy đủ cầu chì, Avtomat chống chập cháy.
Van khí nén phục vụ thao tác bơm lốp, thổi bụi...
Đặc biệt, xe có cả máy căn chỉnh độ chụm bánh xe (cân bằng động).

Tiếp đến là máy nén khí, hệ thống điện công suất cao, bình chứa chất lỏng (dầu nhớt, dầu nhiên liệu...) chuyên dụng. Hệ thống điện được trang bị đầy đủ avtomat, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ chập mạch.

Dụng cụ nâng chuyên dụng.
Thang và tấm trượt lót lưng dành cho kỹ thuật viên khi thao tác trên cao hoặc dưới gầm xe.
Các dụng cụ được phân loại, sắp xếp riêng biệt theo từng ngăn kéo.
Ben nâng gầm nhanh, máy hút bụi, các can chứa chất lỏng để thay dầu và vệ sinh xe.

Các trang thiết bị khác có thể kể tới như: con đội nâng gầm nhanh, thang gấp, ván lót để nhân viên kỹ thuật nằm thao tác dưới gầm xe, máy hút / thổi bụi để làm vệ sinh nội thất, bộ dụng cụ tháo lắp bằng tay và máy; hay cả cọc tiêu cảnh báo khi làm việc ở ngoài đường.

Theo hãng xe Mỹ, sau khi khách hàng đặt lịch bảo dưỡng, tổng đài của Ford sẽ gọi điện lại để trao đổi và xác nhận với người dùng. Hai bên sẽ thỏa thuận thời gian cũng như địa điểm thực hiện dịch vụ sao cho thuận tiện, an toàn và đúng luật giao thông.

Trước tiên, dịch vụ này sẽ được triển khai tại khu vực Hà Nội vào giờ hành chính. Nếu khách hàng phản hồi tích cực và lượng nhu cầu lớn, Ford Việt Nam sẽ nhân rộng mô hình ra cả nước và mở rộng thời gian làm việc.

Đặc biệt, mức giá của dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng lưu động sẽ ngang bằng với các đại lý và điểm dịch vụ chính hãng của Ford Việt Nam. Như vậy, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian, trong khi chi phí vẫn vậy.

Ngoài ra, khách hàng muốn bảo dưỡng hay làm dịch vụ, còn có thể đặt lịch để nhân viên tới nhận xe đi bảo dưỡng sau đó trả về tận nhà; hoặc mượn phương tiện tương đương khi xe của khách hàng đang thực hiện bảo dưỡng sửa chữa.