Cụ thể, một số mẫu xe được sản xuất với phần mềm quản lý động cơ có thể làm hỏng bơm dầu/chân không để hỗ trợ phanh. Điều này có thể xảy ra trong các điều kiện khởi động động cơ cụ thể như nhấn nút khởi động/dừng động cơ hai lần liên tiếp hoặc nhấn bàn đạp phanh nhanh cùng lúc nhấn nút khởi động/dừng động cơ.

BMW cho biết, việc khởi động xe bị ảnh hưởng bởi những lí do này có thể dẫn đến việc mất hỗ trợ phanh nhưng vấn đề sẽ chỉ xuất hiện sau 2 hoặc 3 lần phanh toàn bộ hoặc khoảng 6 lần phanh một phần.

1.jpg

Việc triệu hồi sẽ được thực hiện trên các mẫu BMW M340i và M340i xDrive được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 21/2/2019 đến 28/7/2020 (số lượng 10.877 chiếc); các mẫu BMW X4 M40i 2020-2021 được sản xuất từ ​​ngày 3/9/2019 đến 22/6/2021 (4.134 chiếc); mẫu xDrive 540i/540i được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 11/6/2019 đến 26/6/2020 (5.375 chiếc); BMW 745Le eDrives 2021-2021 được sản xuất từ ​​ngày 11/2/2019 đến 22/2/2021 (470 chiếc); BMW X3 M40i 2020 được sản xuất giữa từ 16/8/2019 đến 22/62021 (14.006 chiếc); mẫu BMW Z4 M40i 2019-2021 được sản xuất từ ​​ngày 21/2/2019 đến 18/6/2021 (2.151 chiếc) và Toyota Supra 2020-2021 được sản xuất từ ​​ngày 6/2/2019 và 10/6/2021 (13.014 chiếc).

BMW đã xác định rằng đã có khoảng 29 yêu cầu bảo hành và 4 báo cáo thực địa có thể liên quan đến vấn đề này.

Chủ xe sẽ được thông báo qua thư và hướng dẫn đưa xe đến đại lý BMW/Toyota được ủy quyền để cập nhật miễn phí hệ thống phần mềm quản lý động cơ. BMW sẽ bắt đầu thông báo cho các chủ sở hữu từ ngày 1/10./.