Kế hoạch hiện tại vẫn chưa được quyết định nhưng sẽ cho phép những đại lý tham gia nhận những chiếc xe chưa được hoàn thiện và đội ngũ nhân viên kỹ thuật của họ sẽ được đào tạo để lắp đặt chip.
Những chuyên gia cho biết rằng các đại lý sẽ mất khoảng 1 giờ để lắp đặt chip cho mỗi chiếc xe.
Động thái này cho thấy Ford đang hy vọng sẽ có thể nhanh chóng đưa những lô hàng này đi khắp nước Mỹ để có thể đảm bảo hoạt động sản xuất tại những nhà máy của mình. Việc gửi trực tiếp những chiếc xe chưa được hoàn thiện này tới các đại lý sẽ khiến chúng đến tới tay khách hàng nhanh hơn.
Người phát ngôn của Ford cho biết: “Chúng tôi đang tính đến một loạt những phương án khác nhau để có thể nhanh chóng mang những chiếc xe mới đến tay khách hàng và đại lý của mình”.
Không phải đại lý nào cũng đồng thuận với ý tưởng này. Một vài trong số họ quan ngại về việc phải nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, số khác lại hoan nghênh động thái này vì điều này cho phép làm mới danh mục xe mới của họ.
Cuối tháng 4 vừa qua, Ford đã sản xuất 22.000 chiếc xe đã lắp ráp xong nhưng chưa được hoàn thiện vì thiếu chip. Nhà sản xuất đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng và dự kiến sản lượng sản xuất sẽ bị cắt giảm 1,1 triệu chiếc vào năm nay./.