Ô TÔ - XE MÁY / Ô tô

Cận cảnh xe đua Honda CR-V Hybrid công suất 800 mã lực

Thứ Tư, 19:08, 01/03/2023
Được lên ý tưởng và thiết kế bởi các kỹ sư tại Honda Performance Development (HPD) ở California, Honda CR-V phiên bản xe đua Hybrid đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ công chúng ngay khi vừa ra mắt vào ngày 28/2.
Bên ngoài, một số chi tiết quen thuộc ở các mẫu CR-V như lưới tản nhiệt và hệ thống đèn pha vẫn được giữ nguyên.
Bên dưới lớp vỏ kim loại là khung gầm dạng ống mạ crôm, HPD đã áp dụng hệ thống treo trước và phanh trước từ xe đua Acura NSX GT3 Evo22. Trong khi đó, hệ thống treo sau và phanh sau được lấy từ Dallara IR-18 IndyCar.
Đi kèm với những bộ phận này là mâm hợp kim hai mảnh 20 inch của 2Elle Engineering, lốp mùa hè hiệu suất cực cao Firestone Firehawk Indy 500 với thông số 285/35 ở bánh trước và 305/35 ở bánh sau.
Thân xe bên dưới được làm từ chất liệu sợi carbon kết hợp với chắn bùn loe ra và ống dẫn khí NACA.
Về tính khí động học, CR-V Hybrid Racer có bộ chia gió lớn phía trước, cánh gió và bộ khuếch tán lớn ở phía sau.
Honda đã tối giản hóa nội thất của mẫu xe bằng cách loại bỏ gần như tất cả các trang bị tiện nghi và an toàn phổ biến để nhường chỗ cho một cabin được thiết kế tập trung cho đường đua với vô lăng, ghế đua và hệ thống hỗ trợ người lái.
Lili Melikian, nhà thiết kế ngoại thất cấp cao của Honda R&D chia sẻ: “Đồ họa của mẫu xe được hòa trộn giữa màu xanh Honda Hybrid đến màu đỏ Honda Racing để tượng trưng cho tính hai mặt của hệ truyền động.”
Sức mạnh của chiếc CR-V Hybrid Racer đến từ động cơ Honda HI23TT 2.2 lít V6 với hai bộ tăng áp BorgWarner EFR7163 chạy bằng nhiên liệu đua tái tạo 100% của Shell. Bộ phát động cơ điện Empel do người lái kích hoạt được liên kết với hệ thống lưu trữ năng lượng siêu tụ điện Skeleton. Theo HPD, tổng công suất của hệ thống ở mức 800 mã lực, gấp bốn lần một chiếc CR-V thông thường được bán tại Mỹ.
Các khía cạnh khác của hệ thống truyền động bao gồm bộ điều khiển động cơ Tag-400i từ Công nghệ ứng dụng của McLaren, hộp số sáu cấp Xtrac và bộ tản nhiệt được điều chỉnh từ Dallara IR-18.
Động cơ của xe đua CR-V được đặt giữa phía sau người lái, vì vậy mà cửa hàng ghế trước được thiết kế cơ cấu cánh bướm và thân xe phía sau dạng vỏ sò.
Được biết, mẫu xe sẽ xuất hiện tại giải đua khai mạc mùa giải Firestone Grand Prix ở St. Petersburg trong thời gian tới.

 

Video chi tiết về mẫu xe Honda CR-V Hybrid Racer vừa ra mắt: 
BÁO ĐIỆN TỬ VOV

Trụ sở: 37 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: 84-24-22105148 | Fax: 84-24-39344230
Thư điện tử: toasoanvov.vn@gmail.com | toasoan@vovnews.vn

Liên hệ quảng cáo: 84-24-22105148,
quangcao@vovnews.vn
Báo giá quảng cáo

Tổng Biên tập: NGÔ THIỆU PHONG
Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Tuyết Yến, Phạm Công Hân, Đặng Thị Khanh
Cơ quan chủ quản: ĐÀI TIẾNG NÓI VIỆT NAM

    Giấy phép báo Điện tử VOV số 564/GP-BTTTT của Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 03/12/2016
    • Chính trị
    • Xã hội
    • Thế giới
    • Kinh tế
    • Thể thao
    • Văn hóa
    • Giải trí
    • Pháp luật
    • Du lịch
    • Quân sự - Quốc phòng
    • Sức khoẻ
    • Đời sống
    • Doanh nghiệp
    • Ô tô - Xe máy
    • Nhà đẹp
    • Góc nhìn
    • Multimedia
    • Công nghệ