Bản độ được thực hiện bởi Autobot Offroad PH, có tên gọi "Project Albino". Hãng độ đã "lột xác" chiếc Fortuner GR-Sport đời 2022 thành một mẫu xe địa hình rất hầm hố.
Thay đổi rõ ràng nhất là bộ nâng hệ thống treo lớn 6 inch (152 mm) của Unicorn. Kết hợp với bộ lốp Nitto Mud Extreme 35 inch cứng cáp là bánh xe hợp kim KMC Grenade Crawl 20 inch, khoảng sáng gầm xe được tăng thêm một khoảng lớn, khiến Fortuner trông giống như một chiếc xe bán tải cỡ lớn.
Hơn nữa, hệ thống treo được nâng cấp với giảm xóc hành trình dài của Profender, các tay điều khiển phía trên của Old Man Emu và một thanh Hardrace Panhard có thể điều chỉnh được ở phía sau.
Động cơ turbo diesel 2.8 lít được hưởng lợi từ bộ lọc không khí K&N nâng cấp, có thể giữ nguyên công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Ngoài ra, danh sách các sửa đổi còn bao gồm phanh hiệu suất AP Racing và tấm chắn gầm ARB.
Vẻ ngoài off road được bổ sung phần cản trước mới chắc chắn hơn do Hamer sản xuất, bệ bước chân bên hông có thể thu vào tự động, ống thở TJM giúp tăng khả năng lội nước, tời kéo, nắp capo hầm hố hơn. Xe còn được bổ sung giá nóc Front Runner nhằm tạo thêm không gian chở đồ.
Để tạo thêm tính thể thao cho chiếc xe, hãng độ đã nâng cấp ống xả TRD Carbon. Bên trong nội thất, ghế nguyên bản được loại bỏ và thay bằng ghế đua Recaro "Cross Sportster" bọc da đỏ.
Chi phí để thực hiện bản độ không được tiết lộ. Với những thay đổi trên, hiệu suất và khả năng xử lý của chiếc Fortuner trên đường trường sẽ giảm đáng kể, bù lại đây là một chiếc xe đáng gờm trên các đường đua địa hình./.