Hiện tại, hoạt động sản xuất ô tô ở châu Âu vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi về mức trước đại dịch Covid-19. Năm 2019, hơn 92 triệu xe lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất ở châu Âu so với con số 80 triệu vào năm 2021. Mặc dù sản lượng thấp hơn nhiều nhưng nhiều nhà sản xuất ô tô lớn đang đạt lợi nhuận kỷ lục và Bosch dự đoán rằng 85 triệu xe sẽ được sản xuất tại châu Âu trong năm 2022.

Để duy trì nguồn cung chip ổn định, Bosch có kế hoạch đầu tư khoảng 457 triệu USD (tương đương 10.000 tỷ đồng) để mở rộng các cơ sở sản xuất chất bán dẫn tại Penang (Malaysia), Dresden và Stuttgart (Đức). Ngoài ra, công ty sẽ không có thêm bất kỳ khoản đầu tư nào khác.

Giám đốc Điều hành Bosch Stefan Hartung cho biết: “Năm ngoái, chúng tôi rõ ràng rằng không có đủ chip để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Điều đó sẽ được cải thiện hơn vào năm 2022, đáng kể là trong nửa sau. Hy vọng rằng vào năm 2023, chúng tôi có thể sản xuất với tốc độ mà chúng tôi muốn”.

Bosch được xếp hạng ở vị trí hàng đầu trong danh sách 100 nhà cung cấp hàng đầu toàn cầu của Automotive News châu Âu, với tổng doanh số bán phụ tùng trên toàn thế giới đạt 46,52 tỷ USD vào năm 2020. Doanh thu năm 2021 của hãng là 90 tỷ USD đã vượt trước - mức độ đại dịch, với tỷ suất lợi nhuận EBIT là 4% (tăng từ 2,8% vào năm 2020).

Công ty kỳ vọng doanh thu sẽ tăng trưởng trở lại trong năm nay, với điều kiện “không có thêm bất kỳ xáo trộn nào lớn”. Bộ phận giải pháp di chuyển của họ, bao gồm phân khúc linh kiện ô tô mang lại phần lớn doanh thu của Bosch, có mức tăng trưởng yếu hơn một phần do thiếu hụt chip./.