Một phát ngôn viên của hãng nói với The Frankfurter Allgemeine, các nhà máy của hãng xe Đức hiện nằm ở Munich và Dingolfing; cùng với nhà máy Mini ở Oxford (Anh); nhà máy động cơ của BMW ở Steyr, (Áo). Mặc dù các nhà máy này đều nằm cách xa khu vực hiện đang bị Nga tấn công, nhưng BMW vẫn dựa vào các công ty linh kiện ở miền Tây Ukraine để cung cấp dây dẫn điện.

“Xung đột ở Ukraine đang tác động sâu rộng đến hoạt động sản xuất của các nhà cung cấp linh kiện cho BMW”, phát ngôn viên của BMW cho biết.

Theo Automotive News Europe, tập đoàn ôtô Đức hiện phụ thuộc vào nguồn cung dây dẫn điện đến từ các tỉnh phía Tây Ukraine. Đối tác của BMW là Leoni và 2 nhà máy với 7.000 nhân sự của công ty này ở Ukraine đã dừng hoạt động vì lo ngại những cuộc giao tranh quân sự với Nga.

BMW cho biết, họ đã thành lập một nhóm xử lý khủng hoảng, cũng như các nhà sản xuất ô tô khác, để đối phó với những gián đoạn phát sinh từ cuộc xung đột ở Ukraine.

Về phía Leoni, họ đang bổ sung năng lực sản xuất tại các địa điểm khác. Song song đó, BMW đang có động thái đàm phán với một vài nhà cung cấp khác để nhanh chóng tìm được nguồn phụ tùng thay thế trong giai đoạn này.

“Hậu cần trong và ngoài Ukraine là một thách thức đặc biệt, đặc biệt là do tình hình hỗn loạn một phần tại các điểm biên giới với các nước EU”, đại diện của Leoni phát biểu trong thông báo.

BMW không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất của Đức buộc phải ngừng sản xuất tại quê nhà vì cuộc khủng hoảng Ukraine. Volkswagen đã ngừng sản xuất nhà máy Zwickau từ thứ Ba đến thứ Sáu, trong khi nhà máy ở Dresden sẽ đóng cửa từ thứ Tư đến thứ Sáu. 

Hơn nữa, cuộc khủng hoảng cũng đã ảnh hưởng đến việc cung cấp một số xe điện từ Audi, Cupra và VW dựa trên nền tảng MEB. Những người mua ô tô Nga cũng sẽ sớm cảm nhận được ảnh hưởng của cuộc xung đột sau khi GM, Jaguar-Land Rover và tập đoàn BMW ra quyết định đình chỉ xuất khẩu xe sang Nga./.