Tin tức trên được Autocar tiết lộ, theo sau thông báo mới được công bố gần đây rằng, Land Rover sẽ sử dụng 2 nền tảng cho tất cả các mẫu xe của mình trong tương lai. Theo Jaguar Land Rover (JLR), hai nền tảng kiến trúc theo chiều dọc mô-đun (MLA) và kiến trúc mô-đun điện hóa (EMA) sẽ được sử dụng cho tất cả các mẫu Land Rovers thế hệ tiếp theo.
Những mẫu xe sử dụng nền tảng MLA sẽ tiếp tục có tiềm năng được bán dưới dạng xe hybrid nhẹ, trong khi đó những mẫu xe sử dụng EMA sẽ tập trung nhiều hơn vào hệ truyền động điện. Land Rover chia sẻ với các nhà đầu tư, hãng sẽ giới thiệu mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng EMA trong năm 2024 và có kế hoạch sản xuất 6 mẫu EV trong vòng 5 năm tiếp theo.
EMA sẽ được thiết kế xung quanh các pin dưới sàn và công nghệ 800Volt. Hãng hy vọng mức hiệu suất sẽ đạt được khoảng 4-4,5 dặm mỗi kWh, xấp xỉ với một mẫu Tesla Model 3 Standard Range Plus.
Và để giữ vững danh tiếng là nhà sản xuất những mẫu xe có khả năng off-road nhất, Land Rover đã tuyên bố rằng bộ phận truyền động của xe sẽ có mật độ mô-men xoắn cao nhất trong phân khúc. Và mặc dù nền tảng đang được tập trung cho xe điện, nhưng vẫn sẽ có thể chứa động cơ cho xe hybrid.
Land Rover có kế hoạch lớn cho chiến lược điện khí hóa của mình bởi họ đặt mục tiêu 60% doanh số toàn cầu là xe điện và 10% là xe hybrid vào năm 2030.
JLR không xác nhận Velar sẽ sử dụng nền tảng MLA hay EMA khi mẫu xe này được thiết kế lại. Tuy nhiên, hãng đã bật mí thông tin về việc mở rộng dòng xe Defender với một mẫu xe mới.
Trong khi đó, nền tảng MLA sẽ được giới thiệu vào năm 2022 hoặc 2023 và sẽ là nền tảng cho các mẫu xe như Range Rover và Range Rover Sport. JRL cũng nói thêm rằng du MLA ít tập trung vào EV hơn, nhưng nền tảng này vẫn sẽ sẽ có khả năng đáp ứng các hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện./.