Mới đây, Land Rover đã ra mắt mẫu xe Defender V8 với công suất 518 mã lực mới và Defender V8 Carpathian Edition mang đến sự kết hợp độc đáo giữa hiệu suất, khả năng vượt địa hình vượt trội, cùng các thiết lập khung gầm riêng đã nâng cấp khả năng vận hành của xe. Các phiên bản này đều có sẵn trên cả hai kiểu dáng thân xe 90 (3 cửa) và 110 (5 cửa).

Các phiên bản mới được xây dựng dựa trên di sản của Land Rover V8 qua hàng thập kỷ - trải dài từ động cơ V8 Series I nguyên bản của những năm 70, các mẫu xe phát triển ở Bắc Mỹ của những năm 1990 và Defender Works V8 mạnh mẽ - với động cơ đặc trưng Ingenium trên cả phiên bản xăng và dầu cùng với hệ truyền động Plug-in Hybrid tân tiến nhất của Land Rover.

Phiên bản Defender V8 được xây dựng dựa trên khả năng vận hành của một chiếc 4x4, mang đến những cấp độ hiệu suất mới và sự tương tác của người lái bằng cách kết hợp động cơ xăng siêu nạp V8 5.0 lít, sản sinh công suất 518 mã lực, mô-men xoắn cực đại 625 Nm. Sức mạnh chuyển đến hộp số tự động 8 cấp với hệ dẫn động bốn bánh. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây, tốc độ tối đa 240 km/h.

Hệ thống treo và hộp số được điều chỉnh độc đáo, bao gồm lò xo, bộ giảm chấn đặt riêng và vi sai phía sau chủ động điện tử mới, mang lại khả năng xử lý nhanh nhẹn và hấp dẫn hơn với khả năng kiểm soát thân xe cao hơn - tất cả đều đi kèm với âm thanh đặc trưng của động cơ V8.

Với chế độ lái Dynamic mới trong hệ thống phản ứng địa hình giúp người lái xe khai thác đặc tính một cách năng động hơn và khả năng xử lý cân bằng của xe trên đường băng và bề mặt sụt lún. Các thanh chống lật có đường kính lớn hơn và chắc chắn giúp giảm độ vặn thân xe khi vào cua khắc nghiệt, trong khi vi sai cầu sau chủ động điện tử độc đáo giới thiệu bộ điều khiển Yaw cho phép kiểm soát tốt trạng thái vào cua của Defender V8 khi xe đạt và vượt quá giới hạn độ bám.

Về vẻ ngoài, mọi người có thể dễ dàng nhận ra Defender V8 qua huy hiệu ngoại thất sản xuất riêng, cụm 4 ống xả đặc biệt và bánh xe hợp kim 22 inch với lớp hoàn thiện màu xám đậm nhám kết hợp để tạo nên sự khác biệt. Defender V8 còn được nhận diện bằng cùm phanh màu xanh dương xenon và đĩa phanh 20 inch.

Bên trong khoang nội thất, Defender V8 được trang bị ghế ngồi bằng chất liệu da Windsor Ebony với các điểm nhấn bằng da lộn Miko và Robustec, mỗi chiếc được hoàn thiện với tem Ebony, trong khi thanh ngang khoang lái lộ thiên của Defender có lớp hoàn thiện màu đen nhám đặc biệt. Vô-lăng bốn chấu được nâng cấp bởi chất liệu Alcantara và lẫy chuyển số mạ crom nhám đặc trưng của các mẫu xe động cơ V8. Nắp túi khí và cần số được bọc da, trong khi các tấm ốp nhôm in chữ V8 nổi bật.

Ngoài ra, Land Rover còn giới thiệu phiên bản Carpathian mới độc quyền dựa trên Defender V8, kết hợp giữa yếu tô thiết kế, hiệu suất và khả năng vận hành của Defender. Phiên bản XS mới thay thế phiên bản First Edition, sự kết hợp các cải tiến về thiết kế và đặc điểm kỹ thuật riêng từ trong ra ngoài.

Trong đó, phiên bản Defender V8 Carpathian độc quyền mới được hoàn thiện độc quyền với màu xám Carpathian, nó được phân biệt bởi mái che, nắp ca-pô tương phản màu đen Narvik và lần đầu tiên trên Defender mới. Các điểm nổi bật về hình ảnh bao gồm hoàn thiện phù hiệu V8 Carpathian Edition đặt làm riêng, thanh kéo màu Satin Black và kẹp phanh màu Xenon Blue đặc biệt.

Ngoại thất độc đáo được hoàn thiện bằng phim bảo vệ Land Rover hoàn thiện nhám. Lớp bọc dựa trên hợp chất nhựa PU có thể tái chế được áp dụng cho thân xe bên ngoài mang lại cho 4x4 một lớp hoàn thiện bán mờ đương đại, đồng thời bảo vệ khỏi mọi thứ từ trầy xước trong bãi đậu xe đến những vết xước do va chạm ngoài đường

Bên trong, Defender V8 Carpathian Edition có những nâng cấp tương tự như động cơ V8, với ghế ngồi hoàn thiện bằng các điểm nhấn bằng da lộn Miko và Robustec, vô lăng bọc Alcantara và ốp bậc cửa phát sáng.

Còn phiên bản XS Edition được nhận diện bởi tấm ốp và vòm bánh xe đậm hơn màu thân xe được chế tác riêng, bộ la-zăng hợp kim họa tiết kim cương tương phản kích thước 20 inch được hoàn thiện bằng màu xám nhám. Có sẵn bốn tùy chọn màu ngoại thất: Bạc Silicon, bạc Hakuba, xám Gondwana và đen Santorini.

Các trang bị bên trong bao gồm ghế nhớ điện và sưởi 12 hướng của XS Edition được hoàn thiện bằng da sần, trong khi thanh ngang khoang lái có lớp sơn phủ màu xám nhạt. Nội thất được trang trí các chi tiết ốp kim loại.

Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn toàn diện bao gồm: Hệ thống treo khí nén điện tử, động lực học thích ứng và hệ thống phản ứng địa hình có thể tùy chỉnh cấu hình. Ngoài ra, XS Edition còn được trang bị đèn pha LED ma trận với đèn ban ngày đặc trưng, gương chiếu hậu ClearSight và hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro hiện đại với dàn âm thanh Meridian 10 loa.

Phiên bản XS có sẵn với nhiều lựa chọn về hệ truyền động bao gồm: Xăng P400, xe lai điện hybrid cắm điện P400e (PHEV) và động cơ diesel D250 (MHEV)./.