Mặc dù các khách hàng Malaysia không nhận được PCX 125, nhưng bù lại họ sẽ có chiếc PCX 150 động cơ lớn hơn và có khả năng một mẫu PCX 150 mới sẽ xuất hiện tại đây trong thời gian tới.
Phiên bản 2021 của PCX 125 có động cơ 4 van, xy-lanh đơn, dung tích 125cc, làm mát bằng dung dịch như trước đây, nhưng công suất đã tăng lên 12,3 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 11,8 Nm tại tốc độ 5.000 vòng/phút, so với 12 mã lực của bản 2019. Còn Honda PCX 150 được trang bị động cơ dung tích 149cc có công suất 14,5 mã lực tại tốc độ vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút.
Khởi động không tải, eSP + (Smart Power nâng cao) của Honda và máy phát điện ACG cũng góp phần gia tăng sức mạnh và hiệu suất nhiên liệu; toàn bộ các tính năng đều tuân thủ Euro 5. Nhiên liệu được cung cấp nhờ công nghệ phun xăng PGM-Fi của Honda và sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số vô cấp CVT theo tiêu chuẩn.
Tính năng mới của PCX 125 là hệ thống lựa chọn mô-men xoắn Selectable Torque Control của Honda (HSTC), hay còn được gọi là hệ thống kiểm soát lực kéo. Hoạt động trên lốp sau, HSTC điều chỉnh độ bám trong điều kiện trơn trượt hoặc ẩm ướt và có thể tắt nếu muốn.
Bảng đồng hồ trên PCX 125 đã được thiết kế lại, vẫn giữ nguyên kiểu màn hình LCD nhưng với cách bố trí khác. Hệ thống chiếu sáng LED với đèn DRL (đèn định vị ban ngày) phía trước được sử dụng xuyên suốt và để tạo sự thuận tiện cho người lái, khoang chứa đồ dưới yên xe hiện đã có dung tích 30 lít, tăng 5 lít so với trước đây, xe cũng được tích hợp cổng sạc USB Type-C và việc khởi động PCX 125 cũng trở nên đơn giản hơn với chìa khóa thông minh.
Không có thay đổi về loại hệ thống treo, phía trước của PCX 125 vẫn sử dụng phuộc ống lồng đường kính 31 mm thông thường trong khi phần sau được trang bị giảm xóc đôi nhưng có chiều dài nhỉnh hơn một chút, tạo ra hành trình giảm xóc 95 mm so với 84 mm ở PCX trước 125.
Hệ thống phanh gồm đĩa thủy lực đơn trên bánh trước 14 inch và bánh sau 13 inch sử dụng phanh trống cơ, tiêu chuẩn ABS một kênh. Kích thước lốp đã được nâng cấp, PCX 2021 đi kèm với lốp trước và sau tương ứng 110/70 và 130/70, phiên bản trước là 100/80 và 120/70.
Dung tích bình xăng tăng nhẹ lên 8,1 lít so với 8 lít ở PCX 125 cũ; trọng lượng giới hạn giữ nguyên ở mức 130 kg và chiều cao yên xe 764 mm. Có 4 tùy chọn màu sắc cho Honda PCX 125 2021: màu trắng Pearl Jasmine White, màu đỏ Candy Luster Red, màu đen Matte Galaxy Black Metallic và màu xám Matte Dim Grey Metallic./.