So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số của Ford chỉ giảm 4,9%. Và con số này chỉ bằng một nửa so với mức giảm của toàn ngành và ít hơn so với mức giảm doanh số của General Motors cũng như Fiat Chrysler.

Thông thường, giảm doanh số dù ít cũng không phải là điều đáng mừng, tuy nhiên với năm nay lại khác. Doanh số bán xe mới đã phục hồi nhanh hơn nhiều so với dự kiến từ Quý II, khi đại dịch Covid-19 buộc các nhà máy và đại lý xe hơi phải đóng cửa, khiến doanh số bán hàng giảm hơn 30% so với năm 2019.

Mark LaNeve, phó Chủ tịch tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của Ford Hoa Kỳ chia sẻ với CNBC: “Ngành công nghiệp xe hơi đã có sự phục hồi rất mạnh trong thời gian từ Quý II đến Quý III. Năm vừa qua quả là khó khăn, nhưng ngành công nghiệp này đã phục hồi và các đại lý của chúng tôi đã làm rất tốt”.

Ford cho biết, doanh số bán hàng trong Quý III của họ đã tăng 27% so với ba tháng trước đó. Hãng cũng báo cáo doanh số bán xe bán tải Quý III tốt nhất kể từ năm 2005.

Cũng theo Ford, doanh số tiêu dùng đã giúp thúc đẩy sự phục hồi, trong khi doanh số xe nhóm của Ford cho các doanh nghiệp cũng bắt đầu có dấu hiệu phục hồi trong Quý III.

“Doanh số xe nhóm cũng phục hồi tốt. Rất vui khi thấy điều đó. Chúng tôi đã giảm 13,7% trong Quý III, nhưng chúng tôi đã tăng 137% so với Quý II” - LaNeve trích dẫn doanh số xe Explorer bán cho cảnh sát.

Doanh số bán mẫu Explorer tăng 74% trong Quý III so với một năm trước đó. Dòng bán tải F-Series tăng 3,5%. Mẫu bán tải nhỏ hơn là Ford Ranger cũng tăng 8,2%.

Theo LaNeve, Ford đang “lạc quan một cách thận trọng” về doanh số bán xe trong Quý IV. “Chúng tôi đang có động lực thực sự tốt trong quý IV. Rõ ràng là không ai thực sự biết được những biến động và ngã rẽ nào có thể xảy ra do đại dịch và cuộc bầu cử tổng thống, nhưng chắc chắn Quý III đã vượt trên mong đợi và chúng tôi đang mong chờ quý IV”.

Doanh số bán hàng của Ford trong Quý III đã giảm 17,5% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh số bán hàng của GM trong thời gian đó đã giảm 17,4%, trong khi Fiat Chrysler giảm khoảng 20%./.