Thực hiện Nghị quyết Kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, trong năm 2019, tỉnh Yên Bái sẽ thí điểm hợp nhất Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Văn phòng HĐND và Văn phòng UBND tỉnh.
Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND tỉnh Yên Bái là cơ quan hành chính Nhà nước tương đương cấp Sở, thuộc UBND tỉnh, có chức năng tham mưu tổng hợp, phục vụ hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh; có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.
Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh Yên Bái có 12 phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc, với tổng biên chế công chức hành chính, viên chức và người lao động là 159 người (từ năm 2019 - 2021 sẽ tinh giản 33 biên chế hành chính, sự nghiệp và hợp đồng).
Việc thực hiện thí điểm hợp nhất 3 Văn phòng tại Yên Bái nhằm bảo đảm thực hiện toàn diện, có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan sáp nhập; cơ cấu, quy định bên trong không chồng chéo. Đồng thời nhằm tinh giản bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND trong giai đoạn hiện nay và các năm tiếp theo./.
Vẫn còn băn khoăn về hợp nhất 3 Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND
Hợp nhất 3 Văn phòng: Trưởng xuống làm Phó thì chính sách thế nào?
Thí điểm hợp nhất 3 Văn phòng ở 10 tỉnh, thành phố