1_niwa.jpg
Cứ đến mùa Giáng sinh, nhà hàng Đức - Rolf tại New York, Mỹ lại được trang hoàng lộng lẫy. Được biết, số tiền mua đồ trang trí của nhà hàng lên tới 60.000-65.000 USD mỗi năm (hơn 1 tỷ đồng).
Đồ trang trí Giáng sinh được chuẩn bị vào tuần cuối cùng của tháng 9. Trong 6 tuần, mỗi tuần 5 đêm, 6 người đàn ông làm việc miệt mài để hoàn tất quá trình trang trí.
Và đến ngày 1/11, nhà hàng được trang trí xong.
Quản lý nhà hàng  - Suhal Uddin cho biết, việc trang trí nhà hàng có truyền thống từ những người chủ trước, và sau mỗi năm, nó lại được trang trí nhiều hơn lên.
Theo Uddin, ước tính có khoảng 100.000 chiếc đèn trang trí được giăng lên khắp nhà hàng.
Khoảng 15.000 đồ trang trí được treo lên trần nhà.
Bên cạnh đó, có hàng ngàn nhũ băng...
Và 800 con búp bê trang trí.
Những con búp bê có mặt ở mọi ngóc ngách của nhà hàng.
Các đồ trang trí khi bị hỏng sẽ được thay mới hoàn toàn.
Cocktail Giáng sinh theo chủ đề đặc biệt, rượu vang, được phục vụ trong suốt mùa Giáng sinh.
Nhà hàng bắt đầu đông khách từ những ngày cuối tuần thứ hai và thứ ba của tháng 12.
Khách du lịch đổ xô từ khắp nơi trên thế giới để đến Rolf. "Chúng tôi nhận được hàng trăm cuộc gọi quốc tế để đặt chỗ hàng năm," Uddin nói. "Chúng tôi không thể phục vụ tất cả mọi người, nhưng chúng tôi luôn cố gắng phục vụ tốt nhất trong khả năng của mình".
Nhà hàng giữ đồ trang trí cho đến hết tháng 4 năm sau, du khách vẫn có thể tận hưởng không khí Giáng sinh ngay cả trong mùa xuân.

Sau đó, tất cả các đồ trang trí được đóng gói và gửi đến một phòng lưu trữ ở Brooklyn. Đến mùa Giáng sinh tiếp theo, những món đồ dùng được sẽ tiếp tục được đưa ra trang trí.