Liên quan tới vụ nhiều khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) bị mất tiền thẻ ATM trong đêm gần đây, tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 3/5, bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cho biết ngay sau khi khách hành phản ánh, Agribank đã chủ động rà soát những thẻ trong phạm vi và thời gian thẻ bị mất, thực hiện khoá 53 thẻ.
Báo cáo mới nhất của Agribank, có 12 khách hàng mất tiền. "Tới hôm nay, ngân hàng đã trả tiền cho 8 khách hàng, 4 khách hàng còn lại ngân hàng đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ", bà Hồng cho biết.
Phó Thống đốc cũng khẳng định, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành văn bản quy định liên quan tới sử dụng thẻ, quy trình xử lý mất thẻ, lộ thông tin... và yêu cầu các ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt. Và trong chỉ đạo điều hành hàng năm, Thống đốc luôn lưu ý đảm bảo an ninh an toàn trong thanh toán thẻ.
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cũng khẳng định, khi có vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng yêu cầu các ngân hàng chủ động kết hợp với khách hàng sớm giải quyết, xử lý đảm bảo quyền lợi khách hàng.
Về tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam so với các nước, bà Hồng cho hay, các nước trên thế giới cũng có rủi ro khi thanh toán thẻ. Số liệu tháng 9/2016 của Visa, tỷ lệ rủi ro trong thanh toán thẻ của Việt Nam bằng 1/3 tỷ lệ mức trung bình các nước trong khu vực, thế giới.
Trước đó, Ngân hàng Agribank cho biết, vào lúc 21h40 ngày 25/4/2018, ngân hàng Agribank nhận được tin thông báo một số tài khoản thẻ của khách hàng bị trừ tiền dù không thực hiện giao dịch. Đến sáng ngày 26/4, kết quả kiểm tra xác minh xác định có 12 khách hàng bị ảnh hưởng./.
Thông tin mới nhất từ Agribank về sự cố khách hàng bị rút trộm tiền
Agribank nói gì về việc tài khoản khách hàng bị hack rút tiền trong đêm?
Mất tiền trong thẻ ATM: Lo ngại về lỗ hổng bảo mật ngân hàng
Chuyên gia ngân hàng tư vấn cách sử dụng thẻ an toàn trên máy ATM