Triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống là triển lãm uy tín hàng đầu tại Indonesia về các sản phẩm thực phẩm và đồ uống, được mở lại theo hình thức trực tiếp sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Triển lãm Sial Interfood 2022 trưng bày nhiều loại sản phẩm thực phẩm cao cấp, đồ uống, đồ dùng và phụ kiện nấu ăn mới nhất.

Sial Interfood 2022 thu hút khoảng 750 doanh nghiệp đến từ 27 quốc gia và các doanh nghiệp Indonesia hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, xuất khẩu, nhập khẩu, phân phối hàng thực phẩm và đồ uống tham dự.

Indonesia được đánh giá là thị trường có nhiều tiềm năng đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống với dân số  lớn thứ tư trên thế giới, quy mô thị trường các sản phẩm thực phẩm lên tới gần 170 tỷ USD/năm. Indonesia có nhu cầu lớn đối với các sản phẩm thực phẩm và đồ uống như: bánh kẹo, các loại hoa quả sấy khô, các sản phẩm đồ uống từ chè, cà phê, nước hoa quả, các loại rau, hoa quả đóng hộp, sữa và các sản phẩm sữa, mì và phở ăn liền… Đây là những sản phẩm Việt Nam hoàn toàn có thể cung ứng, góp phần làm phong phú thêm, đa dạng khẩu vị của người dùng Indonesia.

Tham dự Triển lãm quốc tế về thực phẩm và đồ uống 2022 tại Jakarta, Gian hàng Việt Nam giới thiệu các sản phẩm  như gạo, cà phê, chè, sữa…. thu hút sự quan tâm của khách tham quan.

Ông Phan Hữu Tài- Giám đốc Công ty Công Thành Út Hạnh tại tỉnh Long An tham gia trưng bày sản phẩm gạo, củi trấu...tại gian hàng chia sẻ, Indonesia đang là một thị trường có nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác.

“Với chất lượng gạo của Việt Nam đạt yêu cầu tôi nghĩ sẽ nhận được sự ưa chuộng của người dân Indonesia. Thị trường Indonesia sẽ là một thị trường rất tiềm năng cho Việt Nam. Ngoài sản phẩm gạo, bên công ty còn giới thiệu củi trấu, thay thế chất đốt, rất được ưa chuộng trên thế giới. Tại triển lãm, tôi cũng thấy Việt Nam có nhiều sản phẩm được người dân Indonesia ưa chuộng từ gạo đến các sản phẩm khác như nhãn…Vì vậy Indonesia thực sự là một thị trường rất tiềm năng”, ông Phan Hữu Tài nói.

Tổng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Indonesia trong 8 tháng đầu năm 2022 đạt 9,39 tỷ USD, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm 2021. Để đạt được tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Indonesia là sự nỗ lực và thành công bước đầu của doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình thâm nhập thị trường có số lượng người Hồi giáo đông dân nhất thế giới. 

Ông Phạm Thế Cường, Tham tán thương mại Việt Nam tại Indonesia cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh tăng cường công tác xúc tiến thương mại, tập trung vào các mặt hàng có lợi thế so sánh của Việt Nam, giúp thâm nhập thị trường nước sở tại.

“Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia  phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đề nghị phía Indonesia mở cửa thị trường cho một số trái cây của Việt Nam có lợi thế như quả vải, quả nhãn. Việt Nam có thế mạnh về công nghiệp phần mềm trong khi Indonesia là nước đang trong quá trình đẩy mạnh chuyển đổi số và có thị trường thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á, nhu cầu về các sản phẩm phần mềm đang gia tăng vì vậy đây là hướng cần phải quan tâm đẩy mạnh xúc tiến”, ông Phạm Thế Cường cho biết.

Ngoài việc giới thiệu nhiều ngành hàng thực phẩm và đồ uống, triển lãm Sial Interfood 2022 kéo dài đến ngày 12/09 còn tổ chức sự kiện thi nấu ăn quốc tế, thu hút sự tham dự của khoảng 600 người./.