Sáng 15/11, Sở Công Thương TP.HCM khai mạc chương trình khuyến mại tập trung Shopping Season 2021 với chủ đề “Thỏa sức mua, đua sức sắm” nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, kết nối cung cầu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn “bình thường mới”.
Có 586 doanh nghiệp uy tín tham gia chương trình khuyến mại tập trung Shopping Season 2021, với mức giảm giá từ 30-70%, gồm nhiều nhóm ngành hàng: thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang, hàng điện tử…
Diễn ra từ ngày 15/11 đến 31/12, sự kiện thu hút sự góp mặt của các chuỗi cung ứng trên địa bàn thành phố, các sàn giao dịch thương mại điện tử. Riêng Hội chợ khuyến mại diễn ra từ 21/11 đến 21/12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với 450 gian hàng thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống, giải trí, du lịch, thời trang, điện tử…
Ngoài ra, tại đây còn có Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành năm 2021, từ ngày 2/12 đến 5/12 với sự tham gia của đại diện 40 tỉnh, thành, trưng bày 300-500 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của các địa phương.
Tại lễ khai mạc sáng nay, nhiều doanh nghiệp đề nghị TP.HCM nên thành lập trung tâm hàng hiệu giảm giá tại đây, với mức giảm từ 30-70% để thu hút du khách.
Dịp này, UBND TP.HCM cũng ban hành chương trình “Khuyến mại tập trung” trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025, theo đó sẽ xây dựng sự kiện mua sắm mỗi năm trở thành thương hiệu về kích cầu mua sắm của thành phố.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, đợt kích cầu tập trung lần này sẽ tạo ra lượng hàng hóa lớn, giải quyết bài toán của người tiêu dùng và doanh nghiệp, hộ kinh doanh. "Cầu nối" này sẽ được tổ chức hàng năm 2 lần, từ ngày 15/6 đến 15/7 và từ ngày 15/11 đến 31/12. Nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát thì đây sẽ là trung tâm mua sắm lớn phục vụ cho du khách trong nước và quốc tế./.